Tiếng Việt | English

29/09/2024 - 08:57

Quân đội Israel ngăn chặn tên lửa đất đối đất của Houthi phóng từ Yemen

Quân đội Israel tuyên bố rằng tên lửa của Houthi đã bị chặn bên ngoài biên giới Israel, tên lửa đã kích hoạt còi báo động ở một số khu vực miền Trung Israel, bao gồm cả thành phố Tel Aviv.

Một tên lửa do lực lượng Houthi phóng từ Yemen (Ảnh: THX/TTXVN)

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 28/9 cho biết họ đã chặn thành công một tên lửa đất đối đất phóng từ Yemen về phía Israel.

IDF tuyên bố rằng tên lửa của Houthi đã bị chặn bên ngoài biên giới Israel. Tên lửa đã kích hoạt còi báo động ở một số khu vực miền Trung Israel, bao gồm cả thành phố Tel Aviv.

Cơ quan y tế khẩn cấp Magen David Adom của Israel báo cáo rằng một số người đã bị thương nhẹ khi chạy đến nơi trú ẩn.

Những ngày qua, lực lượng Houthi đã liên tục phóng tên lửa vào lãnh thổ Israel. Tuy nhiên, phần lớn các tên lửa này đều bị Israel đánh chặn.

Theo Reuters, lực lượng Houthi tuyên bố cái chết của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích mới đây của Israel sẽ củng cố quyết tâm chống lại "kẻ thù Israel" của họ.

Trong một tuyên bố ngày 28/9, hội đồng lãnh đạo Houthi nêu rõ: "Sự hy sinh của Hassan Nasrallah sẽ thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết và quyết tâm," đồng thời cam kết sẽ giành chiến thắng trước Israel./.

Theo Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-israel-ngan-chan-ten-lua-dat-doi-dat-cua-houthi-phong-tu-yemen-post979958.vnp

Chia sẻ bài viết