Tiếng Việt | English

19/09/2024 - 07:18

Sau máy nhắn tin, lại đến các bộ đàm của Hezbollah phát nổ trên khắp Liban

Theo các nguồn tin, ít nhất một trong những vụ nổ bộ đàm ngày 18/9 xảy ra gần đám tang do Hezbollah tổ chức cho những người thiệt mạng trong loạt vụ nổ máy nhắn tin hôm trước.


Người dân tập trung bên ngoài Trung tâm y tế AUBMC ở Thủ đô Beirut (Liban) sau vụ nổ máy nhắn tin khiến hàng nghìn người bị thương. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Một nguồn tin an ninh và nhân chứng cho biết ngày 18/9, các máy bộ đàm cầm tay, do nhóm vũ trang Hezbollah của Liban sử dụng, đã phát nổ trên khắp miền Nam nước này và vùng ngoại ô phía Nam Thủ đô Beirut.

Theo các nguồn tin, ít nhất một trong những vụ nổ xảy ra gần đám tang do Hezbollah tổ chức cho những người thiệt mạng trong loạt vụ nổ máy nhắn tin hôm 17/9.

Thông tin mới nhất của các nguồn tin an ninh cho thấy hàng chục người đã bị thương trong loạt vụ nổ mới nhất này.

Trong khi đó, cùng ngày, Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Turk yêu cầu phải tiến hành điều tra "độc lập, toàn diện và minh bạch" về loạt vụ nổ máy nhắn tin, buộc các đối tượng liên quan phải "chịu trách nhiệm."

Ông lên án mạnh mẽ loạt vụ nổ trên, đồng thời khẳng định ảnh hưởng của các vụ nổ đối với dân thường là "không thể chấp nhận được."

Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc nêu rõ tất cả các quốc gia có ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế cần thực hiện ngay các biện pháp nhằm ngăn chặn các cuộc xung đột hiện nay lan rộng./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/sau-may-nhan-tin-lai-den-cac-bo-dam-cua-hezbollah-phat-no-tren-khap-liban-post977620.vnp

Chia sẻ bài viết