Tiếng Việt | English

02/03/2022 - 11:15

Tâm huyết với nghề, hết lòng vì bệnh nhân

Công tác ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh với điều kiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế còn thiếu thốn nhưng đội ngũ y, bác sĩ (BS) nơi đây luôn nỗ lực làm việc, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, hết lòng chăm sóc sức khỏe người dân.

Tâm huyết với nghề

Hơn 15 năm công tác, BS Trần Thị Ngọc Yến - Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An luôn nhiệt tình, hết lòng vì công việc, vì người bệnh, được người dân địa phương, đồng nghiệp quý mến.

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Long An, chị Yến về làm việc tại Phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Hưng. Thời gian này, Trung tâm còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế thiếu thốn. Với lòng yêu nghề, chị luôn tận tâm với công việc, cùng đồng nghiệp khắc phục khó khăn, hết lòng chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương.

Bác sĩ Trần Thị Ngọc Yến khám bệnh cho bệnh nhân

Để tích lũy kiến thức, nâng cao tay nghề, chị không ngừng tìm tòi, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn. Năm 2012, chị tốt nghiệp chuyên ngành BS đa khoa; năm 2014, được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ; năm 2019 hoàn thành BS chuyên khoa I tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Từ đó, chuyên môn, tay nghề của chị ngày càng được nâng cao.

Dù bận rộn với nhiều nhiệm vụ nhưng BS Trần Thị Ngọc Yến vẫn giữ tinh thần làm việc hăng say, hết lòng vì bệnh nhân (BN) và sắp xếp công việc khoa học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với vai trò trưởng phòng, chị tích cực nghiên cứu, tham mưu Ban Giám đốc Trung tâm kế hoạch hoạt động của đơn vị để triển khai đến các khoa, phòng; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy chế của Trung tâm; tổ chức việc điều hòa phối hợp công tác giữa các khoa, phòng; tham mưu, đề xuất lãnh đạo cử cán bộ đào tạo các ngành, chuyên khoa còn thiếu; xây dựng quy hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật của đơn vị; định kỳ sơ kết, tổng kết công tác điều trị, báo cáo Giám đốc và cơ quan cấp trên;...

Dù bận rộn với nhiều nhiệm vụ nhưng bác sĩ Yến luôn giữ tinh thần làm việc hăng say, sắp xếp công việc khoa học để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Mặc dù lượng công việc hành chính rất lớn nhưng với lòng yêu nghề và quan điểm làm BS thì không thể xa rời chuyên môn, chị Yến luôn cố gắng sắp xếp thời gian trực tiếp tham gia công tác khám, chữa bệnh và tham gia trực cấp cứu tại Trung tâm hàng tuần. Điều đó vừa giúp chị cập nhật kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề, vừa để chị thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của đồng nghiệp và BN để tham mưu Ban Giám đốc những chính sách, xây dựng những kế hoạch, đề án chiến lược phục vụ sự phát triển của Trung tâm và thiết thực chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức.

Y sĩ Lê Văn Dũng - nhân viên Phòng Kế hoạch nghiệp vụ, chia sẻ: “BS Yến hòa đồng, dễ mến, nhiệt tình giúp đỡ nhân viên, tạo điều kiện cho mọi người phát huy hết năng lực của bản thân. Công việc của phòng bận rộn, đòi hỏi tỉ mỉ, chính xác và khoa học nên chúng tôi rất khâm phục sự tâm huyết, tinh thần làm việc của BS Yến và xem chị là tấm gương để học tập, noi theo”.

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Hưng - BS Võ Văn Nhanh nhận xét, trong quá trình công tác, BS Trần Thị Ngọc Yến luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, tâm huyết với nghề; thực hiện tốt các phong trào thi đua của Trung tâm và Công đoàn phát động; tạo điều kiện, giúp đỡ đồng nghiệp tiến bộ; tận tâm, nhiệt tình, hết lòng với người bệnh, phục vụ người bệnh như người thân.

Luôn hết lòng vì công việc, thời gian qua, BS Trần Thị Ngọc Yến được ngành Y tế và địa phương tặng thưởng nhiều giấy khen vì có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đó cũng là động lực để BS Yến tiếp tục công hiến nhiều hơn nữa cho ngành Y với niềm nhiệt huyết, say mê.

Hết lòng vì bệnh nhân

Tuổi nghề, tuổi đời chưa nhiều nhưng với sự cần mẫn, cầu thị trong công việc, BS Trần Văn Ngọc Hoang - Trưởng khoa Y học cổ truyền, Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng, luôn nỗ lực cống hiến, được mọi người yêu mến bởi sự tận tụy trong công việc và hết lòng chăm sóc BN.

Với bác sĩ Trần Văn Ngọc Hoang, người bệnh như người thân của mình, khi người bệnh đến thì đón tiếp niềm nở, người bệnh nội trú thì phục vụ tận tình

Hiện tại, với nhiệm vụ Trưởng khoa Y học cổ truyền, anh tổ chức hoạt động của khoa theo quy chế chuyên môn. Tổ chức hoạt động khoa với 2 bộ phận là khám và điều trị nội trú. Theo đó, anh thường xuyên quan tâm, kiểm tra, đôn đốc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chăm sóc, điều trị nội trú tại khoa; tổ chức và giám sát thực hiện quy chế chuyên môn, các quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị đã được phê duyệt và ban hành. Anh thường xuyên gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, người bệnh, người nhà BN để cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị của khoa và của Trung tâm.

BS Trần Văn Ngọc Hoang tâm sự: “Học tập và làm theo gương Bác, người thầy thuốc phải lấy đức làm trọng. Ngoài tận tụy khám, chữa bệnh cho BN còn phải có tấm lòng, y đức và trách nhiệm trong công việc; đồng thời, thường xuyên học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ mới trong công tác nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn”.

Bác sĩ Hoang chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp

Cũng theo BS Hoang, nghề nào cũng phải có cái tâm, đặc biệt là nghề Y thì càng cần thiết hơn nữa. Với anh, người bệnh như người thân của mình, khi người bệnh đến thì đón tiếp niềm nở, người bệnh nội trú thì phục vụ tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo. Bà Nguyễn Ngọc Điệp (xã Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng) đang điều trị bệnh tại Khoa Y học cổ truyền, Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng, bộc bạch: “Người bệnh lúc nào cũng có tâm trạng lo lắng nhưng khi được BS Hoang thăm khám thì cảm thấy bớt lo và yên lòng vì BS luôn trò chuyện nhẹ nhàng, ân cần hỏi han, kê thuốc, hướng dẫn tận tình, chu đáo”.

Khi được hỏi về Trưởng khoa của mình, điều dưỡng Võ Thị Hiếu bày tỏ: “BS Hoang luôn thực hiện tốt vai trò quản lý khoa cũng như khám, chữa bệnh cho BN, được anh em trong khoa cũng như người dân tin yêu”.

Để phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác, anh chịu khó tìm tòi học hỏi, bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện y đức của người thầy thuốc, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những cống hiến trong công tác, hàng năm, BS Trần Văn Ngọc Hoang đều được lãnh đạo đánh giá cao./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết