Tiếng Việt | English

26/02/2021 - 04:30

Nhiệt tình, tâm huyết với nghề

Công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh với điều kiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế còn thiếu thốn nhưng đội ngũ y, bác sĩ (BS) nơi đây luôn nỗ lực công tác, hết lòng chăm sóc sức khỏe người dân.

Tâm huyết với nghề

Nhiệt tình, tâm huyết với nghề, gần 30 năm qua, BS Trần Trung Quốc - Phó Trưởng trạm Y tế (TYT) xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, luôn hết lòng vì công việc, vì người bệnh, được người dân địa phương, đồng nghiệp quý mến.

Năm 1991, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Long An, anh Quốc về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Hưng. Năm 1992, anh được điều động đến TYT xã Hưng Điền B công tác cho đến nay. Thời gian này, TYT còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế thiếu thốn. Với lòng yêu nghề, anh luôn tận tâm với công việc, cùng đồng nghiệp khắc phục khó khăn, hết lòng chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương.

Bác sĩ Trần Trung Quốc khám bệnh người dân

Để tích lũy kiến thức, nâng cao tay nghề, anh không ngừng tìm tòi, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn. Năm 2005, anh tốt nghiệp chuyên ngành BS đa khoa, năm 2011 hoàn thành BS chuyên khoa I tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Từ đó, chuyên môn, tay nghề của anh ngày càng được nâng cao, người dân địa phương càng thêm tin tưởng. Năm 2009, anh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng TYT xã Hưng Điền B cho đến nay.

Đời sống của người dân xã Hưng Điền B còn nhiều khó khăn, vì vậy, anh Quốc tham mưu lãnh đạo Trạm cùng cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho mỗi người, mỗi nhà, phòng, chống dịch bệnh theo mùa, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc. Bên cạnh đó, anh thường xuyên cùng nhân viên tổ chức trực trạm để kịp thời xử lý các trường hợp cấp cứu, điều trị các bệnh thông thường,... Nhờ đó, nhiều năm qua, hoạt động khám, chữa bệnh của TYT xã đều đạt chỉ tiêu kế hoạch năm.

Chị Nguyễn Thị Như Ngọc, ngụ ấp Kinh Cũ, xã Hưng Điền B, thường xuyên đến TYT xã để khám, chữa bệnh, bộc bạch: “Tôi thường xuyên đến TYT để khám và chữa bệnh. Cán bộ ở đây rất ân cần, nhiệt tình. Đặc biệt là BS Quốc có chuyên môn, tay nghề giỏi, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, ân cần hỏi han người bệnh, kê thuốc, hướng dẫn tận tình, chu đáo”.

Luôn hết lòng vì công việc, gần 30 năm qua, BS Trần Trung Quốc được ngành Y tế và địa phương tặng thưởng nhiều giấy khen vì có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Năm 2018, TYT xã được công nhận đạt bộ tiêu chí quốc gia, trong đó có sự đóng góp của anh.

Hết lòng vì bệnh nhân

BS Nguyễn Vũ Anh - Trưởng khoa Nội Tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Hưng, được mọi người yêu mến bởi sự tận tụy trong công việc và hết lòng chăm sóc bệnh nhân.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Vĩnh Hưng, sau khi tốt nghiệp BS đa khoa Trường Đại học Y Dược TP.HCM (năm 2006), anh Vũ Anh về công tác tại địa phương. Thời điểm này, điều kiện, trang thiết bị chăm sóc sức khỏe nhân dân còn hạn chế. Tuy nhiên, không hề nản chí, bằng lương tâm và trách nhiệm của người thầy thuốc, anh tiếp tục bám trụ và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Anh chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp

BS Nguyễn Vũ Anh tâm sự: “Học tập và làm theo gương Bác, người thầy thuốc phải lấy đức làm trọng. Ngoài tận tụy khám, chữa bệnh cho bệnh nhân còn phải có tấm lòng, y đức và trách nhiệm trong công việc; đồng thời, thường xuyên học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ mới trong công tác nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn”.

“Lương y như từ mẫu” - lời dạy của Bác được anh xem như phương châm sống và làm việc. Khoa Nội Tổng hợp đòi hỏi thầy thuốc phải có bản lĩnh, xử lý nhanh các tình huống, nhất là các bệnh nguy hiểm. Khó khăn là thế nhưng anh luôn khắc phục và vượt qua. Với anh, người bệnh như người thân của mình, khi người bệnh đến thì đón tiếp niềm nở, người bệnh nội trú thì phục vụ tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo.

Khi được hỏi về Trưởng khoa của mình, y sĩ Nguyễn Thị Thu Thảo bày tỏ: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh em trong Khoa luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tận tụy khám, chữa bệnh cho người dân. Đặc biệt, BS Vũ Anh luôn thực hiện tốt vai trò quản lý khoa cũng như khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, luôn được anh em trong Khoa cũng như người dân tin yêu”.

Bên cạnh công tác chuyên môn, anh Vũ Anh còn là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào; chăm lo tốt đời sống công đoàn viên, được lãnh đạo tin tưởng và đồng nghiệp thương yêu, tín nhiệm. 

Để phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác, anh chịu khó tìm tòi học hỏi, bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện y đức của người thầy thuốc, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những cống hiến trong công tác, hàng năm, BS Nguyễn Vũ Anh đều được lãnh đạo đánh giá cao./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết