Tiếng Việt | English

25/04/2021 - 19:09

Tầm soát bệnh lý tuyến giáp với chuyên gia đầu ngành

Ngày 25/4, Trung tâm Sàng lọc ung thư Bệnh viện TWG Long An tiếp tục tổ chức Chương trình “Tầm soát phát hiện ung thư sớm với chuyên gia đầu ngành” với chủ đề Bệnh lý tuyến giáp.

Tầm soát bệnh lý tuyến giáp với chuyên gia đầu ngành

Chương trình có sự tham gia của GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung - UV.BCH Hội Ung thư TP.HCM và Hội Ung thư Việt Nam cùng các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, Bệnh viện Đại học Y Dược, Trung tâm Sàng lọc ung thư Bệnh viện TWG Long An.

Sau khi thực hiện siêu âm tầm soát các bệnh lý về tuyến giáp, bệnh nhân đăng ký được các chuyên gia trực tiếp khám lâm sàng, tư vấn cách chăm sóc, phòng ngừa và giải đáp các vấn đề liên quan đến bệnh lý. Trong khuôn khổ chương trình, GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung cũng có buổi báo cáo chuyên đề “Bệnh lý tuyến giáp - Phát hiện sớm ung thư tuyến giáp và điều trị kịp thời”. Đây là những thông tin hữu ích, giúp phát hiện sớm bệnh ung thư tuyến giáp thông qua những dấu hiệu báo động sớm của cơ thể.

Dự kiến, trong tháng 5 và tháng 6/2021, Trung tâm Sàng lọc ung thư Bệnh viện TWG Long An sẽ tổ chức chuyên đề về ung thư phổi và ung thư vú.

Theo tổ chức nghiên cứu ung thư toàn cầu, ung thư tuyến giáp đứng thứ 11 trong tổng số các ca ung thư với khoảng 567.000 ca mắc mới hàng năm và ngày càng có xu hướng gia tăng.

Tại Việt Nam, ung thư tuyến giáp xếp thứ 9 trong các loại ung thư phổ biến nhất với 5.418 ca mắc mới hàng năm. Với số liệu đáng báo động trên thù việc tầm soát, phát hiện sớm các bệnh lý tuyến giáp là cách tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết