Tiếng Việt | English

06/02/2024 - 14:22

Tấm vé sum vầy đưa đoàn viên, người lao động về quê đón tết  

Với phương châm “Tất cả đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) đều có tết”, “không ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh Long An huy động mọi nguồn lực để chung tay chăm lo cho ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, Chương trình “Tấm vé sum vầy” đưa ĐV, NLĐ về quê đón tết mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Vé xe không chỉ trao tặng cho đoàn viên, người lao động mà còn trao tặng cho người nhà của đoàn viên, người lao động có nhu cầu về quê đón tết

Được tặng vé xe, tham gia chuyến xe 0 đồng về quê đón tết vào sáng ngày 06/02 (nhằm ngày 27 tháng Chạp năm Quý Mão), ĐV, NLĐ đến điểm tập kết các chuyến xe tại CĐ các khu công nghiệp tỉnh (huyện Cần Đước) từ rất sớm. Ai cũng phấn khởi, hân hoan chuẩn bị lên xe về quê đón tết với gia đình sau 1 năm dài xa cách.

Đặc biệt, với những ĐV, NLĐ nhiều năm chưa được về quê đón tết thì tâm trạng của họ lúc này đan xen cảm xúc phấn khởi, xúc động và náo nức khi được lên xe trở về nhà.

Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải trao vé xe, tiễn đoàn viên, người lao động lên các Chuyến xe 0 đồng về quê đón tết

Hai năm chưa được về quê đón tết với gia đình, chị Lương Thị Lệ, công nhân Công ty TNHH Đông Á Vina (huyện Đức Hoà) có chút nghẹn ngào: “Năm nay kinh tế khó khăn, thu nhập công nhân giảm rất nhiều, có người còn bị mất việc làm. Về quê đón tết với gia đình là nỗi trăn trở rất lớn của nhiều công nhân xa quê như tôi, bởi mỗi lần về quê tốn kém quá nhiều chi phí. Nhờ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tặng vé xe, vợ chồng tôi và con được về quê đón tết với cha mẹ. Tôi rất xúc động trước sự quan tâm, chăm lo này”.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều trao vé xe cho đoàn viên, người lao động về quê đón tết

Một trong những công nhân lên chuyến xe về tỉnh Hà Tĩnh, anh Võ Minh Tuấn vui vẻ chia sẻ: “5 năm rồi vợ chồng tôi mới được về quê của vợ ở Hà Tĩnh đón tết. Với công nhân xa quê, Chuyến xe 0 đồng này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Mong rằng, các cấp CĐ tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho công nhân, nhất là những người ở xa quê có hoàn cảnh khó khăn được đoàn viên với gia đình trong những ngày Tết Cổ truyền”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí lên xe tiễn công nhân, lao động trước khi xe lăn bánh

Chương trình lễ trao tặng “Tấm vé sum vầy” cho ĐV, NLĐ về quê vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức vào sáng ngày 06/02 (nhằm ngày 27 tháng Chạp năm Quý Mão) tại CĐ các Khu công nghiệp tỉnh có Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm dự.

Chương trình “Tấm vé sum vầy” trao tặng hơn 1.000 vé xe với 21 chuyến xe đưa, đón ĐV, NLĐ và gia đình ĐV, NLĐ về quê đón tết cũng như trở lại Long An sau thời gian nghỉ tết. Trong đó, 16 chuyến xe về miền Bắc, miền Trung; 4 chuyến xe về miền Tây; 1 chuyến xe về Tây Nguyên.

Các chuyến xe lần lượt xuất phát đưa đoàn viên, người lao động về quê đón tết với gia đình

Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao tặng 90 phần quà cho những ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón năm mới vui tươi, đủ đầy hơn bên gia đình. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt do các đơn vị mạnh thường quân tài trợ.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: “Số lượng vé xe được trao tặng của năm nay tăng gấp 5 lần so với năm trước. Các chuyến xe không chỉ đưa ĐV, NLĐ mà còn đưa người nhà của ĐV, NLĐ có nhu cầu về quê đón tết.  

Đây là một trong những chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo được sự tin tưởng của tổ chức CĐ luôn quan tâm đến đời sống ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024”./.

An Nhiên - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết