Tiếng Việt | English

14/07/2016 - 11:07

Tân Hưng: Kiểm tra đánh giá, xếp loại đại lý vật tư nông nghiệp

Ngày 13/7, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đến kiểm tra các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và kiểm tra, chứng nhận cơ sở kinh doanh nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT trên địa bàn xã Hưng Hà và Hưng Điền B.

Đối tượng kiểm tra đợt này là các cơ sở xếp loại B trước tháng 7/2015 và các cơ sở xếp loại C trước tháng 1/2016.

Đối tượng kiểm tra đợt này là các cơ sở xếp loại B trước tháng 7/2015 và các cơ sở xếp loại C trước tháng 1/2016. Qua kiểm tra, đa số các cơ sở đều chấp hành tốt các điều kiện như: Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y; có giấy chứng chỉ hành nghề mua bán, địa điểm kinh doanh được địa phương đồng ý; có kho chứa, bảng hiệu;…

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa khắc phục được các lỗi vi phạm trong đợt kiểm tra trước đó. Đoàn tiến hành lập biên bản nhắc nhở một số cơ sở vi phạm như: Không có sổ theo dõi xuất, nhập hàng hóa; chứng từ, hóa đơn về nguồn gốc hàng hóa không đầy đủ; bố trí hàng hóa không hợp lý; kho chứa không ngăn nắp, còn ẩm thấp không kê kích; công tác phòng cháy chữa cháy, bảo hộ lao động, xử lý nước thải chưa được chú trọng. Trong 4 cơ sở được kiểm tra, đoàn đánh giá 2 cơ sở đạt loại A, 2 cơ sở loại C./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích