Tiếng Việt | English

23/05/2023 - 18:56

Tàu cá Trung Quốc bị lật tại Ấn Độ Dương: Không có người sống sót

Theo kết quả một cuộc điều tra của Bộ Giao thông Trung Quốc, không có người sống sót trong vụ tàu cá "Lupeng Yuanyu 028" của nước này bị lật tại Ấn Độ Dương vào tuần trước.


Tàu cá Lupeng Yuanyu 028. (Nguồn: SCMP)

Kết quả cuộc điều tra sơ bộ của Bộ Giao thông Trung Quốc công bố ngày 23/5 cho thấy không có người sống sót trong vụ tàu cá "Lupeng Yuanyu 028" của nước này bị lật tại Ấn Độ Dương vào tuần trước.

Theo báo cáo điều tra trên, kết quả phân tích vụ lật tàu, bao gồm thời gian xảy ra vụ việc, kết cấu và lịch sử hoạt động của tàu, cũng như hiện trạng phần lớn không gian bên trong tàu đã bị ngập nước cho thấy không còn người sống sót trong vụ tai nạn này.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 16/5, khi tàu đánh cá "Lupeng Yuanyu 028" thuộc sở hữu của công ty Penglai Jinglu Fishery có trụ sở tại tỉnh Sơn Đông bị lật tại Ấn Độ Dương.

Tổng cộng có 39 người trên tàu, gồm 17 thủy thủ Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines.

Vào ngày 22/5 vừa qua, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin đã tìm thấy 7 thi thể, trong khi những người còn lại vẫn đang mất tích.

Tổng cộng 13 tàu, trong đó có 3 tàu hải quân Trung Quốc và 2 tàu nước ngoài, tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu gặp nạn./.

Phan An/vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết