Tiếng Việt | English

09/07/2021 - 19:54

Tiền Giang xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên trong Khu công nghiệp Tân Hương

Tỉnh Tiền Giang vừa phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 tại một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Tân Hương (xã Tân Hương, huyện Châu Thành).

Đây là ca bệnh Covid-19 xảy ra trong khu công nghiệp đầu tiên ở địa phương này, công tác xử lý ổ dịch đang tiến hành thần tốc.

Qua xét nghiệm PCR, ngành y tế tỉnh Tiền Giang đã phát hiện 1 công nhân đang lao động tại công ty TNHH Free View Khu công nghiệp Tân Hương) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân tại Khu công nghiệp Tân Hương

Sau khi phát hiện, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang và UBND huyện Châu Thành đã làm việc với chủ doanh nghiệp, xác định ban đầu có 46 trường hợp F1 và tiến hành cách ly tập trung các trường hợp này theo quy định.

Công ty TNHH Free View chuyên sản xuất giày da xuất khẩu có khoảng 14.000 lao động. Theo UBND huyện Châu Thành, việc xử lý ổ dịch tại một doanh nghiệp có đông lao động rất khó khăn nhất là công tác truy vết, nguy cơ lây lan cao. Đến ngày 9/7, công ty Công ty TNHH Free View vẫn chưa cung cấp danh sách các trường hợp F2 để cách ly tại nhà gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 110.000 công nhân lao động trong các khu, cụm công nghiệp. Ở thời điểm này, nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong các khu, cụm công nghiệp rất cao. Chính quyền và các ngành chức năng địa phương đang triển khai các giải pháp phòng chống đại dịch tại các khu, cụm công nghiệp để thực hiện mục tiêu kép./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết