Tiếng Việt | English

09/02/2017 - 16:34

Tòa Phúc thẩm Campuchia tuyên y án đối với ông Sam Rainsy

Sáng 9/2, Tòa phúc thẩm Campuchia đã tuyên y án đối với ông Sam Rainsy, Nghị sỹ Quốc hội, Chủ tịch Đảng Cứu Quốc đối lập (CNRP).

Chủ tịch Đảng Cứu Quốc đối lập (CNRP) Sam Rainsy

Trước đó, ông Sam Rainsy đã bị tuyên phạt số tiền 10 triệu Rial (tương đương 2.500 USD) và phải bồi thường danh dự cho người bị hại là ông Som Suon một cán bộ cấp cao của Chính phủ Campuchia 15 triệu Rial (tương đương 3.700 USD) về tội phỉ báng người khác.

Thẩm phán So Phol, Chủ tọa phiên tòa cho biết, nếu không đồng ý với phán quyết của Tòa sơ thẩm và phúc thẩm, ông Sam Rainsy có thể kháng cáo lên Tòa Tối cao là tòa án cuối cùng.

Hồi đầu năm ngoái, ông Sam Rainsy viết trên trang mạng xã hội của cá nhân nói rằng, ông Som Suon, một cán bộ cấp cao của Chính phủ Campuchia đã vận động công an, quân đội, nhân dân trong và ngoài nước tạo nhiều tài khoản Facebook để bấm Like trên trang Facebook của Thủ tướng Hun Sen.

Những người nghèo sẽ được được trả tiền khi bấm Like trang Facebook này. Nhờ vậy trang Facebook của Thủ tướng Hun Sen mới có nhiều người bấm Like như hiện nay.

Ngay sau đó ông Som Suon đã gửi đơn khởi kiện ông Sam Raen Sy lên Tòa án để tìm công lý./. 

PV/VOV-Phnom Penh

Chia sẻ bài viết