Tiếng Việt | English

04/06/2024 - 06:12

Tổng thống Joe Biden lên tiếng trước "phiên tòa lịch sử" của con trai

Tổng thống Joe Biden hôm 3/6 cho biết ông có "tình yêu thương vô bờ bến" dành cho con trai khi con trai ông là ông Hunter Biden đối mặt phiên tòa hình sự.

Con trai của Tổng thống Joe Biden, ông Hunter Biden, đã đến tòa án bang Delaware, đối mặt với 3 tội nghiêm trọng liên quan đến sở hữu súng xảy ra vào năm 2018, thời điểm ông bị cáo buộc nghiện ma túy.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, con của một tổng thống đương nhiệm đối mặt với phiên tòa hình sự.

Ông Hunter Biden đã đến tòa án bang Delaware hôm 3/6. Ảnh: Reuters

Theo ABC News, trong khi tiến trình lựa chọn bồi thẩm đoàn đang diễn ra, ông Biden nói: "Tôi là tổng thống nhưng tôi cũng là một người cha. Jill và tôi yêu con trai mình và chúng tôi rất tự hào về con trai của ngày hôm nay. Sự kiên cường của Hunter khi đối mặt nghịch cảnh và ý chí của con trai trong quá trình phục hồi là nguồn cảm hứng cho chúng tôi".

Đệ nhất phu nhân Jill Biden có mặt từ sớm tại phiên tòa. Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden nói thêm: "Nhiều gia đình có người thân đã vượt qua cơn nghiện sẽ hiểu ý của chúng tôi". 

Ông chia sẻ: "Với tư cách là tổng thống, tôi không và sẽ không bình luận về các vụ án liên bang đang chờ xử lý nhưng với tư cách là một người cha, tôi có tình yêu vô bờ bến dành cho con trai mình, sự tin tưởng vào con và ngưỡng mộ ý chí của con trai".

Sau ông Trump, đến lượt con trai Tổng thống Biden "làm nên lịch sử"

Nhà lãnh đạo Mỹ cho hay gia đình ông đã cùng nhau trải qua rất nhiều điều, Đệ nhất phu nhân Jill Biden và ông sẽ tiếp tục ở bên cạnh ông Hunter cùng với tình yêu và sự hỗ trợ. 

Có mặt từ sớm tại phiên tòa, Đệ nhất phu nhân Jill ngồi cạnh vợ của ông Hunter Biden là bà Melissa Cohen. Phiên xét xử tại tòa án liên bang Delaware dự kiến kéo dài từ 2-3 tuần.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, nếu bị kết án mọi tội danh trong vụ xử tại tòa Delaware, ông Hunter Biden sẽ đối mặt với mức án lên tới 25 năm tù, song các bị cáo thường nhận mức án thấp hơn./.

Bầu cử Mỹ 2024: Cử tri không tán thành chính sách kinh tế của Tổng thống Biden

Bầu cử Mỹ 2024: Cử tri không tán thành chính sách kinh tế của Tổng thống Biden 

Một cuộc khảo sát cho thấy 58% cử tri không tán thành cách Tổng thống Biden điều hành nền kinh tế, tăng so với mức 55% của tháng trước, và chỉ có 40% tán thành.

Theo nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/tong-thong-joe-biden-len-tieng-truoc-phien-toa-lich-su-cua-con-trai-196240603230349341.htm

 
Chia sẻ bài viết