Tiếng Việt | English

16/07/2015 - 08:44

Tổng thống Nga – Mỹ điện đàm về thỏa thuận hạt nhân Iran

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Obama ngày 15/7 đã có cuộc điện đàm, trong đó đánh giá cao thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1.

Văn phòng báo chí điện Kremlin, Nga, dẫn lời cuộc điện đàm của hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ đã bày tỏ hoan nghênh về cuộc đối thoại tích cực giữa Iran và nhóm P5+1 đã giúp cho vấn đề hạt nhân Iran được giải quyết theo giải pháp chính trị và ngoại giao thành công.

Tổng thống Mỹ Obama (trái) và Tổng thống Nga Putin (Ảnh Reuters)

Hai bên cũng nhấn mạnh, một thỏa thuận toàn diện về chương trình hạt nhân Iran mang lại lợi ích cho toàn bộ cộng đồng quốc tế cũng như hỗ trợ tăng cường việc giải trừ vũ khí hạt nhân và giảm căng thẳng tại khu vực Trung Đông.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí phối hợp chung nhằm bảo vệ thực thi thỏa thuận hạt nhân Iran và hợp tác song phương trong các vấn đề quốc tế và chống khủng bố.

Về phần mình, Tổng thống Nga Putin cho rằng, đối thoại Nga - Mỹ có vai trò quan trọng nhằm đảm bảo an ninh và sự ổn định thế giới. Theo ông Putin, thỏa thuận hạt nhân Iran là một bước đi nhằm bảo vệ sự ổn định của thế giới. Ông cũng kêu gọi các bên liên quan tuân thủ đầy đủ các điều khoản của thỏa thuận./.

Hồng Nhung/VOV- Trung tâm Tin
Theo Tân Hoa xã 

Chia sẻ bài viết