Tiếng Việt | English

21/06/2017 - 09:41

Tổng thống Ukraine: Mỹ cam kết ủng hộ chính quyền Kiev

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết chính quyền Kiev đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko tại Nhà Trắng. (Nguồn: AP)

Theo Reuters, ngày 20/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko tại Nhà Trắng, trong đó hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về cách thức giải quyết xung đột tại miền Đông Ukraine trong hòa bình.

Tổng thống Poroshenko cho biết ông cũng đã trao đổi với người đồng cấp Trump về việc hợp tác giữa Mỹ và Ukraine trong lĩnh vực quân sự và kỹ thuật. Ông Poroshenko khẳng định Ukraine sẽ tiếp tục thảo luận chi tiết với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết chính quyền Kiev đã nhận được sử ủng hộ mạnh mẽ từ phía người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Poroshenko trả lời báo giới, trong đó nhà lãnh đạo Ukraine nêu rõ: “Tôi đã có một cuộc gặp toàn diện và chi tiết với Tổng thống Trump. Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía Mỹ trong nhiều vấn đề, bao gồm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập.”

Trước đó, Tổng thống Trump từng kêu gọi Mỹ cải thiện quan hệ với Nga, làm dấy lên nhiều lo ngại từ phía Ukraine rằng Washington sẽ rút khỏi những cam kết trước đó về việc ủng hộ chính quyền thân phương Tây của ông Poroshenko.

Theo tuyên bố của phía Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về chính sách cải cách của ông Poroshenko cũng như các nỗ lực của Ukraine trong cuộc chiến chống tham nhũng./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết