Tiếng Việt | English

03/05/2022 - 15:48

Tổng thống Zelensky: Ukraine không tiến hành chiến dịch quân sự trên lãnh thổ Nga

Quân đội Ukraine không tiến hành các chiến dịch trên lãnh thổ Nga, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn với các kênh truyền hình Arab Al-Arabiya và Al-Hadath giữa bối cảnh nhiều vụ nã pháo được ghi nhận ở khu vực biên giới của Nga.

Theo ông Zelensky, cuộc xung đột này chỉ giới hạn trong lãnh thổ Ukraine và không lan rộng tới Nga, đồng thời nhấn mạnh rằng quân đội Ukraine sẽ không tiến hành các chiến dịch quân sự trên lãnh thổ Nga.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng khẳng định quân đội nước này chỉ đang bảo vệ lãnh thổ của mình và không có ý định chiếm lãnh thổ của Nga.

Một biển chỉ dẫn trên đường cao tốc gần biên giới với Ukraine ở khu vực Belgorod. Ảnh: Spuntik

Một biển chỉ dẫn trên đường cao tốc gần biên giới với Ukraine ở khu vực Belgorod. Ảnh: Spuntik

Vào giữa tháng 4, sau khi các nhà chức trách Nga cáo buộc các trực thăng Mi-24 của Ukraine tấn công vào một mỏ dầu ở Belgorod, Nga, Tổng thống Ukraine Zelensky từ chối trả lời trực tiếp câu hỏi liệu có phải các phi công đã nhận lệnh không kích địa điểm trên hay không, cũng như từ chối xác nhận hay phủ nhận sự liên quan của Ukraine.

Trong khi đó, ngày 29/4, ở khu vực Bryansk, nằm ở phía bắc khu vực Chernigov và Sumy của Ukraine, chốt kiểm tra biên giới Belaya Berezka đã bị pháo kích song không có thương vong, thống đốc khu vực này cho hay. Vào ngày hôm sau, thống đốc này cho biết hệ thống phòng không của khu vực đã ngăn các máy bay của không quân Ukraine tiến vào lãnh thổ Nga.

Ngày 1/5, Thống đốc khu vực Kursk Roman Starovoit cho biết cầu đường sắt trong khu vực đã bị sập xuống một phần do bị phá hoại.

Vụ việc tương tự cũng diễn ra ở khu vực Belgorod của Nga, gần Kharkov của Ukraine, nơi các vụ nổ được ghi nhận đêm 2/5 song không có thương vong. Sau đó, Thống đốc Vyacheslav Gladkov đã xác nhận các vụ nổ không phải do các cuộc tấn công từ Ukraine.

"Lực lượng không quân của chúng tôi đang tiến hành nhiệm vụ chiến đấu như một phần của chiến dịch quân sự đặc biệt. Không có điều gì đe dọa an ninh của người dân địa phương", ông Gladkov cho hay./.

Theo VOV (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết