Tiếng Việt | English

15/02/2022 - 15:37

Toyota Veloz cập bến Việt Nam, chờ ngày bán ra chính thức

Những chiếc Toyota Veloz đầu tiên đã cập cảng Việt Nam và dự kiến sẽ được bán ra chính thức trong tháng tới.

Những ngày đầu năm 2022, nhiều thông tin về việc Toyota Veloz sắp về tới thị trường Việt Nam đã khiến người tiêu dùng háo hức chờ đợi. Và mới đây, một số ảnh chụp làn truyền trên mạng xã hội cho thấy những chiếc MPV giá rẻ này đã chính thức xuất hiện tại một cảng biển ở Việt Nam và đang chờ thông quan.


Toyota Veloz đang chờ thông quan ở cảng biển

Theo các hình ảnh này, Toyota Veloz được nhập khẩu về Việt Nam sẽ có 5 tùy chọn phối màu: Trắng, đen, bạc, đỏ và xanh. Lô xe đầu tiên được cho có xuất xứ từ Indonesia và dự kiến sẽ thay thế luôn cho mẫu Avanza đang "ế khách" hiện nay. 

Nhiều đại lý Toyota đã bắt đầu nhận đặt cọc dành cho mẫu xe này với 2 phiên bản Veloz Cross và Veloz Cross Top  và giá bán tạm tính từ 600 – 700 triệu đồng, đây được cho là mức giá khá cao so với một số mẫu xe cùng phân khúc tại Việt Nam như: Mitsubishi Xpander (từ 555 đến 670 triệu đồng), Suzuki XL7 (từ 590 đến 600 triệu đồng).

MPV giá rẻ này dự kiến sẽ được trình làng thị trường Việt Nam vào tháng 3 tới sau khi hoàn thành các thủ tục thông quan và đăng kiểm.


Toyota Veloz có thiết kế thể thao

Trước đây, Veloz vốn là tên gọi cho phiên bản cao cấp nhất của Toyota Avanza nhưng đã được tách thành mẫu xe riêng biệt từ năm 2021. Indonesia là thị trường đầu tiên đón nhận MPV này, tiếp đó xe sẽ ra mắt tại Thái Lan vào ngày 24/2 và Việt Nam sẽ là thị trường thứ ba tại Đông Nam Á mà Toyota Veloz ghé qua.

Được xây dựng dựa trên Avanza thế hệ mới nên Toyota Veloz có khá nhiều điểm tương đồng, nổi bật nhất chính là việc xe được trang bị hệ thống khung gầm liền khối (dựa trên nền tảng DNGA) thay cho kiểu tách rời trước đây và chuyển sang hệ dẫn động cầu trước.

Tuy nhiên, xe sở hữu nhiều khác biệt so với "người anh em" khi có kích thước lớn hơn với các chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.475 x 1.750 x 1.700 (mm) và trục cơ sở 2.750 mm, đồng thời  khoảng sáng gầm xe tăng lên 205 mm. Ngoại hình của Toyota Veloz cũng là một sự nâng cấp với phong cách thể thao và phóng khoáng hơn, cho cảm giác hầm hố, tương xứng với một SUV đích thực.


Khoang hành lý của Toyota Veloz

Trong khi đó, nội thất của Toyota Veloz cũng được trang bị khá tốt với 7 ghế da pha nỉ, màn hình giải trí 8 inch hoặc 9 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra, còn phải kể đến phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, camera 360, sạc không dây...

Về an toàn, Toyota Veloz tại Việt Nam dự kiến sở hữu gói trang bị Toyota Safety Sense, cùng với đó là hàng loạt hệ thống khác như: Cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát chân ga, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến đỗ xe phía sau, 6 túi khí.

Hiện tại, xe đang được trang bị động cơ xăng 1.5L với công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, kết hợp với đó là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT./.

CTV Hoàng Phúc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết