Tiếng Việt | English

01/06/2023 - 08:15

Triều Tiên có thể sẽ sớm phóng lại vệ tinh trinh sát sau thất bại đầu tiên

Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA hôm nay (1/6) dẫn lời bà Kim Yo-jong, em gái Nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định, Triều Tiên sẽ không từ bỏ nỗ lực phóng vệ tinh do thám sau vụ phóng thất bại vừa qua.

Theo bà Kim Yo-jong, chắc chắn rằng vệ tinh trinh sát quân sự của Triều Tiên sẽ được đưa lên quỹ đạo không gian một cách chính xác trong tương lai gần và bắt đầu sứ mệnh của mình. Bà đồng thời nhấn mạnh, nếu vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên bị chỉ trích thì Mỹ và tất cả các quốc gia khác “đã từng phóng hàng nghìn vệ tinh” cũng đáng bị lên án.  

Ảnh minh họa: Yonhap

Triều Tiên đã tiến hành vụ phóng bất chấp những lời chỉ trích rằng điều này sẽ vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm bất kỳ vụ phóng nào sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo. Trong khi đó, Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ quốc gia (NADA) của nước này cho rằng nguyên nhân vụ phóng thất bại là vì độ ổn định thấp của hệ thống động cơ kiểu mới được áp dụng cho tên lửa đẩy Cheollima-1 và đặc tính không ổn định của nhiên liệu được sử dụng./.

Thu Hoài/VOV1 (biên dịch)

Chia sẻ bài viết