Tiếng Việt | English

29/11/2020 - 15:41

Triều Tiên tăng cường biện pháp phòng dịch dọc biên giới liên Triều

Truyền thông nhà nước Triều Tiên vừa đưa tin, nước này đang tăng cường các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 dọc biên giới liên Triều.

Cả hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA và Đài phát thanh truyền hình trung ương Triều Tiên đều đưa tin, nước này đang thiết lập “hàng rào phong tỏa” vững chắc ở các khu vực gần biên giới và Đường phân giới quân sự. Ngoài ra, Triều Tiên cũng đang thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ tại các khu vực ven biển của nước này nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của virus SARS-CoV-2 gây Covid-19 qua rác biển.


Triều Tiên đóng cửa biên giới từ đầu năm nay để ngăn chặn Covid-19. Ảnh: BBC

Tại các khu vực tiếp giáp với sông Tumen, sông Yalu, sông Yesong và sông Imjin, nhà chức trách Triều Tiên cũng đang yêu cầu các trang trại cá sử dụng nguồn nước sông phải tuân thủ triệt để các biện pháp chống dịch của quốc gia.

Triều Tiên tuyên bố không có ca mắc Covid-19 nào, nhưng nước này đã duy trì đóng cửa biên giới kể từ đầu năm nay để ngăn chặn đại dịch. Triều Tiên khẳng định sẽ không nhận bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài, cho rằng viện trợ nước ngoài có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết