Tiếng Việt | English

09/06/2021 - 10:49

Trung Quốc sắp ban hành đạo luật chống lại lệnh trừng phạt nước ngoài

Trung Quốc sẽ sớm thông qua một đạo luật nhằm phản ứng trước việc các quốc gia áp lệnh trừng phạt lên các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, các tổ chức và các quan chức của nước này.

Dự luật mới mang tên "Đạo luật chống lại lệnh trừng phạt nước ngoài" đã được trình lên Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc hôm 7/6. Dự kiến, dự luật này sẽ được cơ quan lập pháp này thông qua ngày 10/6.

Nội dung chi tiết của dự luật vẫn chưa được công bố nhưng theo Tân hoa xã, chính phủ Trung Quốc sẽ tiến hành nhiều biện pháp đáp trả tương ứng nhằm chống lại các thực thể và cá nhân ở những nước liên quan từ đầu năm 2021.


Ảnh minh họa: Reuters

Trong 2 phiên họp đầu tháng 3, một số thành viên của Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (tức Quốc hội) và Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc gọi tắt là Chính hiệp cho rằng, việc hình thành một đạo luật riêng nhằm đối phó với các lệnh trừng phạt nước ngoài nhằm vào Trung Quốc là yêu cầu cần thiết.

Các thành viên của Ủy ban Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc lần đầu tiên xem xét về một dự luật như vậy trong cuộc họp hồi cuối tháng 4 và phần đông đều nhất trí xây dựng một đạo luật chống lại các lệnh trừng phạt nước ngoài. Họ cũng đưa ra một số khuyến nghị nhằm cải thiện dự luật, Tân Hoa xã đưa tin.

Người phát ngôn Ủy ban các vấn đề lập pháp của Ủy ban Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc cho biết, đạo luật mới sẽ bảo vệ an ninh và các lợi ích cốt lõi của Trung Quốc cũng như phản ứng trước các động thái từ phương Tây./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết