Tiếng Việt | English

16/08/2018 - 15:57

Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Thương mại An Giang: Những ngày hội mua sắm hấp dẫn năm 2018

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018), với chủ đề “An Giang hội nhập và phát triển”, vào lúc 17 giờ hôm nay (16/8), tại Khu Golden City (đường Nguyễn Thái Học (nối dài), phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) khai mạc sự kiện “Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Thương mại An Giang 2018”.

Tham gia sự kiện có các tỉnh, thành đã ký kết hợp tác với ngành du lịch An Giang như: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, Bình Thuận, Ninh Thuận và các tỉnh khu vực ĐBSCL. Sự kiện được tổ chức từ ngày 16 đến hết 22/8/2018, tại khu Golden City. Trong lễ khai mạc có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh , sở, ban, ngành và các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh.

Theo Ban Tổ chức, khuôn viên sự kiện được bố trí thành 3 khu vực, gồm: khu làng nghề thủ công truyền thống, đặc sản địa phương và sản phẩm du lịch; khu ẩm thực và khu thương mại tổng hợp với quy mô trên 500 gian hàng.

Các ngành nghề trưng bày, gồm: du lịch, nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành, làng nghề truyền thống, các siêu thị tiêu dùng, ôtô, xe máy, điện máy, viễn thông, bất động sản, tài chính ngân hàng, thời trang (may mặc, da giày), thực phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em, hóa mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe - làm đẹp, đồ gỗ nội - ngoại thất… Thời gian mở cửa bắt đầu 8 giờ và đóng cửa lúc 22 giờ hàng ngày.

Bên cạnh các gian hàng trưng bày, khuyến mãi kích cầu, bán sản phẩm của doanh nghiệp, Ban Tổ chức sự kiện còn tổ chức hội thi món ngon miệt vườn, giới thiệu các hoạt động du lịch của các huyện, doanh nghiệp; giao lưu mua bán, ký kết hợp đồng, học hỏi kinh nghiệm, các sản phẩm phục vụ khách du lịch…

Một trong những điểm nhấn trong sự kiện là hoạt động “Ngày hội Du lịch An Giang” sẽ triển lãm ảnh, hiện vật về tiềm tiềm năng du lịch An Giang; hội thi các câu lạc bộ “Hướng dẫn viên du lịch” dành cho các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh; hội thi “Nghệ nhân bàn tay vàng” dành cho nghệ nhân các làng nghề truyền thống, góp phần xây dựng sản phẩm quà tặng cho du lịch An Giang.

Mỗi đêm, tại sân khấu trung tâm sự kiện, có chương trình “Giờ vàng thương hiệu” để các doanh nghiệp giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm của mình. Đặc biệt, tại sân khấu chính của sự kiện sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm, với sự góp mặt của “dàn sao” đến từ TP. Hồ Chí Minh, như: Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Giao Linh, Trường Giang, Thanh Duy, Lý Hùng, Chi Dân, Hồ Quang Hiếu, Hồ Văn Cường, Nhật Duy - Lâm Bảo… hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khán giả đến giao lưu. Ngoài ra, còn có chương trình bốc thăm trúng thưởng thông qua hình thức vé vào cửa dành cho khách tham quan, với nhiều phần quà giá trị.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Huỳnh Như Lam cho biết: “Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Thương mại An Giang là sự kiện lớn của ngành du lịch trong năm 2018, chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người con ưu tú của quê hương An Giang. Thông qua sự kiện nhằm tăng cường giới thiệu ẩm thực truyền thống, món ngon đặc sản, văn hóa ẩm thực của các địa phương trong tỉnh, các tỉnh bạn và ẩm thực nước ngoài. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, sản phẩm làng nghề, thành tựu văn hóa - xã hội An Giang đến với người dân, du khách.

Mặt khác, đây còn là cơ hội để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, liên kết sản phẩm, hợp tác kinh doanh; quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, hàng lưu niệm, đặc sản địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Chúng tôi hy vọng các hoạt động diễn ra thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm và thành công”./.

Theo Báo An Giang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích