Tiếng Việt | English

10/05/2023 - 09:23

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VneID

Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển, giao dịch trực tuyến ngày càng phổ biến, việc bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng trở thành vấn đề quan trọng. Để bảo đảm an toàn cho người dùng, lực lượng công an tích cực hướng dẫn người dân tải và cài đặt VNeID - ứng dụng hỗ trợ xác thực định danh cũng như các dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Công an huyện Cần Giuộc tập huấn hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Vừa qua, Công an huyện Cần Giuộc, tirnh Long An tổ chức tập huấn hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh diện tử cho tổ trưởng tổ dân cư khu phố trên địa bàn thị trấn Cần Giuộc. Để đăng ký tài khoản định danh điện tử, người dân cần tải, cài đặt ứng dụng VNeID và làm theo hướng dẫn đăng ký, hoặc có thể liên hệ công an xã, thị trấn để được hướng dẫn cụ thể.

VNeID là ứng dụng của Bộ Công an nhằm thay thế các giấy tờ gốc; phát triển dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu về định danh, dân cư, xác thực điện tử. Ứng dụng này tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân của công dân như căn cước công dân, giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội,... Vì thế, chỉ cần tải ứng dụng và kích hoạt tài khoản định danh diện tử là có thể giải quyết giấy tờ nhanh chóng và tiện lợi. Người dân sinh sống tại Việt Nam có thể dễ dàng khai báo nếu di chuyển trong nước và khai báo biến động dân cư một cách đơn giản và thuận tiện nhất.

Còn tại huyện Bến Lức, lực lượng công an, đoàn viên, thanh niên thị trấn đến tận nhà hoặc các nhà văn hóa khu phố để hướng dẫn, giúp người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ và ứng dụng VNeID trong cuộc sống. Bằng cách trực tiếp tương tác và hướng dẫn,

các cán bộ công an, đoàn viên, thanh niên giúp người dân nắm bắt được những thông tin cơ bản về việc sử dụng ứng dụng VNeID, từ đó, giúp họ xác thực danh tính và thực hiện các giao dịch trực tuyến một cách nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra, ứng dụng này cũng giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức khi thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.

Qua thống kê, đến nay, toàn huyện Bến Lức đã cấp trên 35.000 tài khoản định danh điện tử cho người dân. Phấn đấu đến ngày 20/6/2023, toàn huyện cấp trên 69.000 tài khoản định danh điện tử cho công dân thường trú trên địa bàn huyện. Để đạt chỉ tiêu đề ra, Công an huyện triển khai các tổ cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử lưu động tại các xã, thị trấn; tham mưu UBND huyện huy động tối đa lực lượng của các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở để hỗ trợ thực hiện, thời gian từ 7-22 giờ tất cả các ngày trong tuần.

Với sự hướng dẫn nhiệt tình của lực lượng công an, đoàn viên, thanh niên, việc tải và cài đặt VNeID trở nên rất đơn giản. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc bảo đảm an toàn thông tin cá nhân của người dân trên Internet./.

Thành Phát - Việt Hằng

Chia sẻ bài viết