Tiếng Việt | English

13/10/2021 - 12:42

Ứng dụng này khiến pin iPhone tụt cực nhanh

Nếu người dùng vừa cài đặt iOS 15 và thấy sự sụt giảm đáng kể về thời lượng pin, nhiều khả năng vấn đề này bắt nguồn từ ứng dụng Spotify.

Theo trang tin BGR, đã có nhiều báo cáo về việc người dùng gặp phải tình trạng sụt giảm đáng kể thời lượng pin khi chạy Spotify. Một người dùng cung cấp trên trang hỗ trợ cho biết iPhone của người này đang giảm tới 40% thời lượng pin mỗi giờ khi mở Spotify.

“Tôi đã ngắt dữ liệu di động. Điện thoại của tôi vẫn sử dụng 30-40% pin mỗi giờ nếu sử dụng Spotify. Ứng dụng Apple Podcast hoạt động tốt hơn khi chỉ ngốn 3% pin mỗi giờ. Tôi phải xóa Spotify vì iPhone 11 của tôi quá nóng và có cảm giác như nó sẽ tan chảy hoặc phát nổ…”, người này cho biết.

Đáng chú ý, vấn đề về thời lượng pin lần đầu tiên được ghi nhận với bản cập nhật iOS 14.8. Điều này cũng đã được Spotify thừa nhận cách đây khoảng 2 tuần. Vào thời điểm đó, Spotify đã khuyến nghị những người dùng bị ảnh hưởng nên xóa ứng dụng hoàn toàn và chạy một bản cài đặt sạch. Để thực hiện điều này, người dùng hãy làm như sau:

- Mở ứng dụng Spotify. Trong phần cài đặt của ứng dụng (truy cập vào trang chủ, sau đó nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải), nhấn vào Storage rồi nhấn Delete Cache.

- Đi tới ứng dụng Settings của iPhone, sau đó chọn General. Nhấn vào iPhone Storage.

- Chọn Spotify từ danh sách ứng dụng. Nhấn vào Offload the app và xác nhận. Thao tác này sẽ xóa ứng dụng nhưng dữ liệu tập tin của ứng dụng sẽ được giữ lại.

- Sau đó chạm vào Delete App và xác nhận. Hành động này sẽ xóa mọi tập tin và dữ liệu còn sót lại.

- Sau khi ứng dụng bị xóa, hãy nhấn/giữ nút nguồn kết hợp một trong hai nút âm lượng cho đến khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện.

- Kéo thanh trượt để tắt hoàn toàn thiết bị.

- Sau khi thiết bị tắt, hãy đợi vài phút. Nhấn và giữ nút nguồn một lần nữa cho đến khi màn hình bật.

- Bật lại thiết bị và cài đặt Spotify từ App Store.

Spotify cũng cho biết người dùng nên thử tắt tính năng Background App Refresh cách đi tới Settings > General > Background App Refresh.

Một người điều hành trong nhóm của Spotify cho biết tất cả thông tin liên quan đã được chuyển cho các nhóm kỹ thuật của công ty và họ hứa hẹn sẽ giải quyết trong tương lai không xa./.

CTV Kiến An/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích