Tiếng Việt | English

14/10/2023 - 18:37

VNPT Long An triển khai hệ sinh thái giáo dục số cho ngành giáo dục

Sáng 13 /10/2023, tại Hội trường Trường THPT Chuyên Long An, VNPT Long An tham dự Hội nghị chuyển đổi số ngành giáo dục năm 2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Dự hội nghị có sự góp mặt của Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Hồng Phúc và đại diện các cơ sở giáo dục các cấp trên địa bàn tỉnh Long An.

Ông Nguyễn Hồng Phúc – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hồng Phúc phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, VNPT Long An giới thiệu đến các cơ sở giáo dục các cấp trên địa bàn tỉnh Long An về hệ sinh thái giáo dục số cho ngành giáo dục, với tâm điểm là trung tâm điều hành giáo dục vnEdu IOC, hệ thống phần mềm thư viện số vnEdu DigiLib, hệ thống học và thì trực tuyến LMS, hệ thống số hóa hồ sơ nhà trường, quản lý giáo án điện tử và ký số,… với các khả năng tích hợp vào công cuộc giảng dạy, quản lý học sinh của thầy cô một cách trực quan, đơn giản và tiết kiệm. Đồng thời, VNPT Long An cũng giới thiệu sản phẩm vnEdu Content với khả năng tích hợp rất nhiều bài giảng trong nhiều lĩnh vực môn học như Toán học, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý,… bằng mô hình 3D trực quan, dễ tiếp cận, và được giới thiệu trên màn hình tương tác cảm ứng để học sinh, giáo viên có thể dễ dàng tương tác, tìm hiểu sâu hơn các chủ đề trong phần mềm.

VNPT giới thiệu các sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số trong hệ sinh thái giáo dục tại Hội nghị

VNPT giới thiệu các sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số trong hệ sinh thái giáo dục tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hồng Phúc cho biết, Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giáo dục và đào tạo là một trong những lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số. Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các nhiệm vụ, ghi nhận hiệu quả tích cực. Việc này đã dần thay đổi phương pháp giảng dạy từ truyền thống sang tích cực, giúp người dạy và người học phát huy khả năng tư duy, sáng tạo, sự chủ động và đạt hiệu quả. Không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục, mà còn tiết kiệm thời gian, nhà giáo có thêm thời gian cho chuyên môn, sát sao học sinh hơn.

Với vai trò là một Tập đoàn công nghệ, VNPT xác định một trong những sứ mệnh của mình là tham gia chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, chung sức kiến tạo một nền giáo dục số tại Việt Nam. Hệ sinh thái giáo dục số của VNPT với rất nhiều sản phẩm phục vụ trong công tác chuyển đổi số và hỗ trợ thiết thực cho ngành giáo dục, đặc biệt với ứng dụng thư viện số vnEdu Digilib. vnEdu DigiLib là hệ thống phần mềm thư viện số đáp ứng nhu cầu quản lý thư viện và triển khai thư viện trực tuyến của các cơ sở giáo dục và tổ chức – doanh nghiệp; giúp đơn vị quản lý nguồn lực thông tin trong thư viện hiệu quả, góp phần hiện thực hóa xây dựng một hệ thống thư viện thông minh; đồng thời giúp bạn đọc tiếp cận ấn phẩm nhanh chóng dễ dàng hơn bằng cách tra cứu và đọc trực tuyến với quy trình mượn trả ấn phẩm nhanh chóng, thuận tiện.

Để được tư vấn trải nghiệm và đăng ký các giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số Quý khách hàng vui lòng liên hệ: VNPT Long An – Hotline: 18001260 – Website: http://longan.vnpt.vn. VNPT Long An rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Hoàng Phúc

Chia sẻ bài viết