Tiếng Việt | English

22/11/2022 - 10:45

Vợ chồng nhà giáo tâm huyết với nghề

Qua 26 năm công tác, cô Mai Thị Thùy Trang (SN 1975) và chồng là thầy Lê Thanh Bình (SN 1975) có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của huyện Tân Trụ, tỉnh Long Anxứng đáng với danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

1. Năm 1996, cô Thùy Trang tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An. Từ đó đến nay, cô luân chuyển công tác ở nhiều đơn vị. Dù giảng dạy ở đâu, cô đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện tại, cô dạy khối lớp 4, Trường Tiểu học Võ Văn Mùi (huyện Tân Trụ). Theo cô Thùy Trang, trong 5 khối tiểu học, kiến thức khối lớp 4 tương đối nặng hơn so với các khối khác. Vì vậy, để học sinh nắm vững kiến thức, cô dạy các em từng bước và không ngừng nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu để nâng cao kiến thức, kỹ năng giảng dạy.

Trong quá trình giảng dạy, cô lấy học sinh làm trung tâm, quan tâm, chia sẻ, động viên, xem các em như con của mình, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Cô Thùy Trang bộc bạch: “Tôi chưa từng nghĩ sẽ trở thành giáo viên. Nghề giáo đối với tôi không phải là đam mê nhưng mỗi ngày đi dạy, tôi càng cảm thấy gắn bó, yêu nghề từ lúc nào không hay. Ở vùng nông thôn, phụ huynh đi làm xa, phải gửi con nhờ người thân chăm sóc; một số em không đủ tình yêu thương của cha mẹ nên tôi gần gũi, quan tâm nhiều hơn để các em tiếp thu, học tốt, theo kịp các bạn”.

Vợ chồng Nhà giáo ưu tú Mai Thị Thùy Trang và Lê Thanh Bình luôn hỗ trợ, động viên nhau trong công việc

Còn thầy Lê Thanh Bình (giáo viên Trường Tiểu học Võ Văn Mùi) chia sẻ: "Vợ chồng tôi công tác cùng ngành, chung trường, chung khối nên có nhiều thuận lợi trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Đi dạy mỗi thời mỗi khác, với yêu cầu ngày càng cao về đổi mới phương pháp giảng dạy và kiến thức chuyên môn, nếu giáo viên không thường xuyên tự nghiên cứu, học hỏi thì khó đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy, ngoài sách giáo khoa, vợ chồng tôi còn tìm tòi, thu thập thêm tài liệu, thông tin để chuyển tải kiến thức đầy đủ nhất đến học sinh”.

Thầy Thanh Bình luôn tự nhủ phải cố gắng tìm phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng đối tượng học sinh, làm sao để chuyển tải tốt nhất nội dung bài giảng. Với thầy, mỗi bài giảng không chỉ được chuẩn bị bằng kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn phải khéo léo trong văn hóa ứng xử và thật nhẫn nại, kiên trì trong công tác giáo dục học sinh. Vì vậy, cách giáo dục của thầy không khô cứng mà thầy và trò cùng tham gia học tập một cách thoải mái, tự nhiên.

2. Với những nỗ lực, vợ chồng thầy Thanh Bình, cô Thùy Trang nhiều năm đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh; giáo viên giỏi cấp huyện, tỉnh; được đánh giá, xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tốt trong công tác. Đặc biệt, năm học 2020-2021, cô Thùy Trang và thầy Thanh Bình vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. “Vợ chồng tôi rất vinh dự khi đạt danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đó là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ từ ban giám hiệu, đồng nghiệp, giúp chúng tôi thể hiện hết khả năng, năng lực của mình để truyền thụ trọn vẹn kiến thức đến học sinh” - thầy Thanh Bình nói.

Thầy Lê Thanh Bình luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người

Chia sẻ về chuyện nghề, chuyện đời, thầy Thanh Bình, cô Thùy Trang tỏ ra hạnh phúc khi các con đều học hành đến nơi, đến chốn. Con gái lớn hiện là sinh viên năm 3 Trường Đại học Y Dược TP.HCM.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Văn Mùi - Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, năm học 2020-2021, trường vinh dự có 3 Nhà giáo ưu tú, trong đó có cô Mai Thị Thùy Trang và thầy Lê Thanh Bình. Trong công tác, thầy, cô luôn hợp tác, hỗ trợ nhau cũng như giúp đỡ đồng nghiệp. Đặc biệt, cả 2 rất tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do trường và ngành Giáo dục phát động.

Tất cả vì sự nghiệp "trồng người", ngày qua ngày, cô Thùy Trang và thầy Thanh Bình miệt mài “chèo đò” trên dòng sông tri thức, cùng nhau cống hiến tài, đức cho sự nghiệp giáo dục của huyện Tân Trụ./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết