Tiếng Việt | English

27/03/2024 - 11:12

Vụ tấn công tại Moskva: Nga xác định nguy cơ khủng bố vẫn hiện hữu ở nước này

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết cơ quan này trước đó đã ngăn chặn những âm mưu khủng bố ở các khu vực khác của Nga song nguy cơ khủng bố trên lãnh thổ nước này vẫn còn hiện hữu.


Hiện trường đổ nát sau vụ tấn công nhà hát trong trung tâm Crocus City Hall tại Krasnogorsk, ngoại ô Moskva, Nga, ngày 23/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 26/3, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ông Alexander Bortnikov cho biết nguy cơ khủng bố trên lãnh thổ nước này vẫn còn hiện hữu.

Ông Bortnikov đưa ra nhận định như vậy khi trả lời câu hỏi của báo giới sau khi tham gia hội đồng mở rộng Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga.

Ông Bortnikov lưu ý việc FSB trước đó đã ngăn chặn các âm mưu khủng bố ở các khu vực khác của Nga.

Trong khi đó, một nguồn tin trong lực lượng an ninh Tajikistan nói với hãng thông tấn RIA Novosti của Nga rằng các biện pháp điều tra đang được thực hiện ở thủ đô Dushanbe của Tajikistan đối với người thân của những kẻ bị buộc tội tấn công nhà hát Crocus City Hall.

Nguồn tin hé lộ: “Tổng thống Tajikistan Emomali Rahmon đang kiểm soát tiến trình điều tra."

Tổng thống Rahmon hằng ngày nhận được tất cả thông tin về tiến độ điều tra và các hoạt động điều tra liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall.

Nguồn tin nói thêm rằng, trước khi sang Nga, tất cả các bị cáo đều sống tại các thành phố Vahdat, Gissar và huyện Rudaki của Tajikistan.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, ít nhất 139 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố hôm 22/3 vừa qua. Giới chức y tế cho biết số người bị thương là 182 người.

Nhà chức trách Nga đã tạm giữ 11 đối tượng tình nghi, trong đó có 4 đối tượng tình nghi trực tiếp thực hiện tấn công./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/vu-tan-cong-tai-moskva-nga-xac-dinh-nguy-co-khung-bo-van-hien-huu-o-nuoc-nay-post936773.vnp

Chia sẻ bài viết