Tiếng Việt | English

22/12/2020 - 19:40

WHO họp bàn về chiến lược chống biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo sẽ triệu tập cuộc họp gồm đại diện các nước thành viên để thảo luận về các chiến lược chống lại biến thể mới VUI-2020/12/01 của virus SARS-CoV-2.

Trụ sở WHO. (Ảnh: Archdaily)

Trụ sở WHO. (Ảnh: Archdaily)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo sẽ triệu tập cuộc họp gồm đại diện các nước thành viên để thảo luận về các chiến lược chống lại biến thể mới VUI-2020/12/01 của virus SARS-CoV-2 đang có tốc độ lây nhiễm cao hơn 70% so với chủng gốc, vừa được phát hiện tại Anh.

Ngoài việc kêu gọi tăng cường các biện pháp chống dịch, Giám đốc khu vực châu Âu của WHO Hans Kluge cho rằng việc hạn chế đi lại để khống chế sự lây lan của dịch phải được tính toán thận trọng cho đến khi có những thông báo mới. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng hàng hóa và các hoạt động đi lại cần thiết khác vẫn nên được duy trì.

Cơ quan phụ trách lĩnh vực y tế của LHQ có trụ sở tại Geneva (Thụy Sĩ) đã thận trọng trước cảnh báo về biến thể mới, cho rằng đây là tiến trình bình thường trong sự tiến hóa của đại dịch. Tuy nhiên, WHO ca ngợi Anh vì đã phát hiện ra biến thể mới này để có các biện pháp phòng ngừa.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 22/12, WHO tái khẳng định chưa có đủ thông tin để xác định liệu biến thể mới có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 hiện nay không và các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết