Tiếng Việt | English

30/04/2022 - 19:51

Xe máy điện Honda U-Go bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, cạnh tranh VinFast

Trong khi VinFast đang chiếm lĩnh thị trường xe máy điện trong nước, Honda Việt Nam cũng rục rịch tham chiến với mẫu xe U-Go có giá khoảng 25 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc.

Xe máy điện đang ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam, VinFast vừa tung ra 5 xe máy điện mới có tầm hoạt động lên đến 200 km sau mỗi lần sạc đầy, giúp tiếp cận được nhiều nhu cầu di chuyển của khách hàng. Mới đây, Honda Việt Nam cũng rục rịch tham gia thị trường xe máy điện bằng việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho chiếc Honda U-Go tại Việt Nam.

Honda U-Go trước đó nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam. Ảnh MAI HOÀNG

Honda U-Go trước đó nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam. Ảnh MAI HOÀNG

Trước đó, một khách hàng tại Hà Nội cũng đã nhập về nước một chiếc Honda U-Go từ Trung Quốc, gây chú ý với giới chơi xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, kiểu dáng xe nhiều người cho rằng không phù hợp với nhu cầu sử dụng tại Việt Nam.

Honda U-Go là mẫu xe máy điện nhỏ gọn, trước đó chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng mới đây đã có mặt tại Ấn Độ. Việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe này cho thấy, hãng xe máy Nhật Bản có động thái tham gia vào phân khúc xe máy điện Việt Nam nói riêng, cũng như thị trường Đông Nam Á nói chung.

Hình ảnh đăng ký bảo hộ bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam của Honda U-Go

Hình ảnh đăng ký bảo hộ bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam của Honda U-Go

Ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 8/2021, Honda U-Go vẫn còn khá mới mẻ với người dùng. Xe máy điện này sử dụng hệ thống pin đôi cho phiên bản cao cấp nhất, đi cùng động cơ điện có công suất 1.200 watt. Động cơ này cho sức mạnh 2,4 mã lực và tốc độ tối đa 53 km/giờ cùng bộ pin đôi cho phép di chuyển 130 km cho mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, với bản tiêu chuẩn sử dụng pin đơn với tầm hoạt động ít hơn cho người dùng không có nhu cầu di chuyển xa.

Bảng đồng hồ hiển thị thông tin tối giản trên Honda U-Go

Bảng đồng hồ hiển thị thông tin tối giản trên Honda U-Go

Hướng tới nhu cầu di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt nên kích thước Honda U-Go khá nhỏ gọn với chiều cao 740 mm, trọng lượng thô 83 kg, phù hợp với nữ giới. Một số trang bị đáng chú ý trên Honda U-Go có màn hình LCD, cổng sạc USB bên trong hộc chứa đồ nhỏ dưới tay lái, cốp xe rộng (giảm dung tích nếu dùng pin đôi), chìa khóa thông minh, đèn pha và đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED…

Honda U-Go có giá bán trên dưới 25 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc

Honda U-Go có giá bán trên dưới 25 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc

Honda U-Go tại Trung Quốc hiện có hai phiên bản, không khác biệt nhiều về thiết kế và tính năng, nhưng khác biệt về giá bán, tương đương 1.150 USD và 1.230 USD, hai phiên bản này có trang bị bộ pin và công suất động cơ khác nhau.

Nếu bán ra thị trường Việt Nam, Honda U-Go có thể là đối thủ của mẫu xe VinFast Evo hoặc Feliz S./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết