Tiếng Việt | English

08/07/2021 - 10:50

Xuất hiện video ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise 

Vụ ám sát Tổng thống Haiti dường như đã được ghi lại một phần qua camera. Các đoạn video kịch tính cho thấy âm thanh của nhiều tiếng súng nổ và nhiều đối tượng có vũ trang đứng xung quanh khu vực hiện trường.

Trong đoạn video, các đối tượng tự xưng là đặc vụ Cơ quan Chống Ma túy thuộc Bộ Tư pháp Mỹ (DEA) chặn đường gần nhà Tổng thống Jovenel Moïse.

Video: Tổng thống Haiti bị ám sát. Nguồn: New York Post

 “Đây là hoạt động của DEA! Mọi người xuống xe”, tiếng của một người nói tiếng Anh giọng Mỹ vang lên trong đoạn video đầu tiên được Miami Herald chia sẻ.

“Đây là hoạt động của DEA! Mọi người lùi lại, xuống xe!”, cảnh báo vẫn tiếp tục được đưa ra trong video do một người sống gần nhà riêng của Tổng thống Jovenel Moise quay lại.

Một video khác cho thấy một nhóm người trang bị vũ khí hạng nặng đứng xung quanh nhà Tổng thống Moise và một người bị buộc phải nằm úp mặt giữa đường.

Tuy nhiên, một số người dường như đã nói tiếng Tây Ban Nha. Điều này khớp với tuyên bố của các quan chức chính phủ Haiti rằng, một số đối tượng trong nhóm vũ trang ám sát ông Moise đã sử dụng tiếng Tây Ban Nha chứ không phải tiếng Pháp hoặc tiếng Creole của Haiti.

Những đối tượng này được cho là một phần của đoàn xe gồm ít nhất 5 chiếc xe đã rời khỏi nơi ở của Tổng thống Moise sau khi ông bị bắn chết và Đệ nhất phu nhân Haitti bị thương.

Bất chấp việc nhóm tấn công tự tuyên bố là thành viên của DEA, Miami Herald dẫn nhiều nguồn tin khẳng định rằng vụ ám sát không liên quan đến Bộ Tư pháp Mỹ.

Một quan chức cấp cao của chính phủ Haiti cho biết đây là những lính đánh thuê. Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph, người đang nắm quyền lãnh đạo đất nước, gọi vụ ám sát là "hành động thù ghét, vô nhân đạo và man rợ"./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích