Tiếng Việt | English

03/11/2021 - 10:01

Yêu người đáng tuổi mẹ mình, tôi có nên chia tay không?

Yêu một người đáng tuổi mẹ mình không hề dễ dàng. Gần đây, cô ấy khuyến khích tôi tìm một người tầm tuổi mình hơn và đề nghị chúng tôi chia tay.

Tôi năm nay 31 tuổi. Cách đây 3 năm, tôi đã bắt đầu mối quan hệ với một người phụ nữ 50 tuổi. Khi gặp nhau lần đầu, cả hai đều nói dối về tuổi của mình, tôi nói tôi 35 tuổi và cô ấy nói 45 tuổi. Chúng tôi ngay lập tức bị đối phương thu hút và phát triển tình cảm nhanh chóng.

Bản thân tôi không nghĩ rằng, đây là mối quan hệ bất thường dù khoảng cách tuổi tác giữa chúng tôi khá lớn. Tôi không biết liệu những người khác có thể tiếp tục được một mối quan hệ như này hay không. Ở tuổi tôi, bạn bè đã bắt đầu kết hôn, sinh con hoặc lên kế hoạch cho một gia đình trong tương lai. Còn tôi, vẫn vô tư với chuyện yêu đương cô ấy mà không màng gì đến chuyện kết hôn. 


Ảnh minh họa.

Yêu nhau được một thời gian, tôi phát hiện ra cô ấy đã có gia đình. Cô ấy thú nhận với tôi là họ đang ly thân và kiểu gì cũng sẽ ly hôn thôi. Thay vì thất vọng vì bị cô ấy lừa dối, tôi cảm thấy lo lắng khi cô không có sự đảm bảo về cuộc sống, không có tài sản và còn gặp khó khăn để kiếm tiền trả tiền thuê nhà. Trong khi tôi cũng đang phải cật lực làm việc và kiếm tiền trang trải cuộc sống như những người cùng tuổi khác.

Cô ấy cũng có đứa con gần bằng tuổi tôi. Tôi chưa bao giờ gặp họ, bản thân tôi thấy không vui vẻ gì và cô cũng không muốn chúng tôi gặp nhau. 

Mối quan hệ của chúng tôi rạn nứt từ đấy. Dần, tôi cảm nhận được khoảng cách tuổi tác và sự khác biệt giữa chúng tôi. Bạn bè của cô ấy ở độ tuổi 50 và 60, trong khi bạn của tôi ở độ tuổi 20 và 30. Vòng tròn giao tiếp và nhiều sở thích khác của chúng tôi đều không tương thích. 

Rồi chả biết từ lúc nào, chúng tôi bắt đầu lén lút hẹn hò những người khác. Tôi theo đuổi một cô gái gần tuổi mình hơn. Cô ấy cũng có người đàn ông khác. Khi cả hai thú nhận với nhau, điều kỳ lạ là chúng tôi không chia tay mà vẫn tiếp tục ở bên nhau. 

Tôi thực sự yêu cô ấy và tôi không thể tưởng tượng cuộc sống mà thiếu cô ấy. Tôi biết khi tôi 38 tuổi, cô ấy sẽ 60 tuổi. Yêu một người đáng tuổi mẹ mình không hề dễ dàng. Gần đây, cô ấy khuyến khích tôi tìm một người tầm tuổi mình hơn và đề nghị chúng tôi chia tay. Nhưng tôi vẫn vô cùng phân vân và không biết phải làm thế nào?/.

Thanh Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết