Tiếng Việt | English

16/07/2020 - 12:13

Chương trình “Nhịp cầu nhà nông” - Cung cấp kiến thức bổ ích cho nông dân

Sáng 16/07, tại xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Hội Nông dân tỉnh Long An tổ chức chương trình “Nhịp cầu nhà nông” với sự tham gia của hơn 200 nông dân trên địa bàn tỉnh.

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học thuộc các cơ quan Trung ương, các cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chương trình “Nhịp cầu nhà nông” tại Long An nằm trong chuỗi chương trình “Nhịp cầu nhà nông - 2020” tại các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với sự đồng hành của thương hiệu Đạm Cà Mau thuộc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Đây được xem là cầu nối giữa địa phương, hợp tác xã và nhà nông với nhà khoa học trong và ngoài nước nhằm cung cấp các thông tin mới nhất về con giống, cây trồng, vật nuôi và những xu thế nông nghiệp mới nhất nhằm tạo điều kiện để người nông dân được tiếp cận với khoa học, kỹ thuật tiên tiến nhất trong sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, chương trình còn kết hợp thêm chuỗi các hoạt động đối thoại và quảng bá hình ảnh, thông tin doanh nghiệp, hướng dẫn phân biệt phân bón thật giả, cung cấp địa chỉ, thông tin liên hệ uy tín của phân bón trên thị trường,… đến nông dân.

Người dân đặt câu hỏi cho các chuyên gia của chương trình

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đào Văn Hồ cho biết, mục tiêu của chương trình “Nhịp cầu nhà nông” là trang bị thêm kiến thức khoa học để nông dân áp dụng trong canh tác nông nghiệp nhằm giảm chi phí, tăng lợi nhuận so với cách sản xuất truyền thống. Điều đặc biệt hơn là giúp nông dân tổ chức lại sản xuất với quy mô lớn và có sự liên kết với doanh nghiệp để thuận lợi đầu ra hướng đến xuất khẩu nông sản ngày càng bền vững hơn./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết