Tiếng Việt | English

06/06/2019 - 15:07

Long An tham gia xúc tiến thương mại tại Lào Cai

Tiếp tục thực hiện kết nối, xúc tiến xuất, nhập khẩu nông sản, trái cây và thủy hải sản, lãnh đạo Sở Công Thương vừa tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối cung - cầu, xúc tiến thương mại tại tỉnh Lào Cai.

Tại hội nghị này, có nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc tham gia nhằm thảo luận, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm thế mạnh của các doanh nghiệp để đi đến kết nối, trao đổi hàng hóa giao thương 2 chiều. 

Tại hội nghị, đại biểu kiến nghị Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Lào Cai và các cơ quan hữu quan của Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu qua Cửa khẩu Bắc Sơn - Hà Khẩu. Trong đó, các vấn đề cần sớm được giải quyết nhanh gọn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp là thủ tục kiểm dịch, kiểm nghiệm, hải quan, thực hiện chính sách biên mậu. Đồng thời, các cơ quan hữu quan tiếp tục giải quyết những vướng mắc, tồn tại trong cơ chế, chính sách quản lý thương mại biên giới của 2 bên còn có điểm khác biệt nhằm giảm thiểu rủi ro và bất lợi cho doanh nghiệp xuất, nhập khẩu, nhất là đối với hàng nông sản của Việt Nam có tính mùa vụ khi mua bán, trao đổi với doanh nghiệp phía Trung Quốc. 

Tham gia hội nghị này có 2 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là Nông trang Hải Âu và Công ty Cổ phần Rượu Gò Đen Long An. Hàng hóa trưng bày tại hội nghị gồm: Thanh long (Hợp tác xã Thanh long Vạn Thành), chanh không hạt (Nông trang Hải Âu), đậu phộng rang (Cơ sở đậu phộng rang Hữu Lộc), trà chùm ngây (Cơ sở Vườn Nhà Mình); rượu thanh long (Công ty TNHH MTV Rượu thanh long); rượu chanh (Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ Thuận Bình).

Theo đó, hàng hóa của tỉnh Long An thu hút được khá đông doanh nghiệp Trung Quốc và trong nước tham quan, đặc biệt là chanh không hạt, thanh long. Đậu phộng rang Hữu Lộc có doanh nghiệp tại Hà Nội muốn kết nối để làm đại lý tiêu thụ./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết