Tiếng Việt | English

03/10/2019 - 09:53

Doanh thu từ ngành bán lẻ tiếp tục tăng trưởng

Tháng 9/2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh Long An đạt trên 7.500 tỉ đồng, tăng 0,2% so với tháng 8 và 14,8% so cùng kỳ năm 2018. Lũy kế 9 tháng năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh đạt 66.898 tỉ đồng, đạt 75,4% kế hoạch, tăng 14,9% so cùng kỳ năm 2018.

Tháng 9/2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh đạt trên 7.500 tỉ đồng

Tháng 9/2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh đạt trên 7.500 tỉ đồng

Thương mại tiếp tục tăng trưởng do nhiều nguyên nhân, trong đó có yếu tố doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tích cực sản xuất và phân phối đa dạng hàng hóa đến người tiêu dùng. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh có nhiều cửa hàng tiện ích hình thành, phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 34 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 3 cửa hàng mang thương hiệu SanHàFoodstore của Công ty TNHH San Hà, 5 cửa hàng Vinmart+ đi vào hoạt động trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Bên cạnh đó, công tác xúc tiến thương mại được Sở Công Thương đẩy mạnh thông qua nhiều chương trình kết nối cung - cầu nhằm giúp doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia quảng bá sản phẩm. Từ đó, có nhiều nông sản như gạo, rau an toàn được kết nối và tiêu thụ vào chuỗi cửa hàng tiện lợi, vào bếp ăn tập thể tại trường học và các khu, cụm công nghiệp.

Từ nay đến cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tích trữ hàng hóa phục vụ sản xuất, kinh doanh dịp tết.Vì vậy, các đơn vị trực thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã có kế hoạch để chủ động kiểm soát tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Theo đó, các đơn vị tích cực kiểm tra, kiểm soát, chống vận chuyển và kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu; kiểm tra, kiểm soát, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, gian lận về đo lường,... đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng của người dân. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là tại các siêu thị, trung tâm thương mại, kho chứa hàng đông lạnh, các chợ truyền thống, các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm đông lạnh cũng sẽ được tập trung thực hiện./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết