Tiếng Việt | English

22/12/2019 - 05:57

Mùa Giáng sinh về! 

Một mùa Giáng sinh rộn ràng nữa lại về mang theo không khí nhộn nhịp và những sắc màu rực rỡ trên đường phố Tân An, tỉnh Long An. Những ngày này, khắp các nhà thờ đều tất bật hoàn thiện những khâu cuối để chuẩn bị cho Lễ Giáng sinh sắp đến.

Trang trí Giáng sinh tại Giáo xứ Tân An

Nhắc đến Giáng sinh người ta sẽ nghĩ ngay đến nhà thờ, đèn treo lấp lánh và ông già Noel. Những ngày này, khi nắng chiều vừa tắt, muôn ánh đèn từ giáo xứ Tân An, Hội Dòng mến Thánh giá Mỹ Tho; Giáo xứ Bình Quân; Chi hội Tin lành Tân An,…bắt đầu rực sáng lung linh khoe sắc. Cờ, ngôi sao, hang đá, hộp quà, cây thông, cỗ xe tuần lộc, những ánh đèn led,…làm cho không khí của mùa lễ thêm rạo rực.

Các bé tập văn nghệ chuẩn bị cho mùa Lễ Giáng sinh

Không chỉ làm đẹp trong nhà, dù bận rộn thế nào, đồng bào công giáo vẫn dành thời gian đến phụ việc trang trí ở nhà thờ để cùng đón mùa Giáng sinh an lành.

Ông Đặng Văn Đức, người dân phường 1 chia sẻ, với người công giáo, đón Noel là một dịp quan trọng. Bước qua tháng 12 là không khí đã bắt đầu rộn ràng cho việc chuẩn bị. Bà con giáo dân dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, làm hang đá và trang trí đèn, cờ ngoài đường. Trong đêm Giáng sinh, sau khi đi nhà thờ, mọi người trở về bên nhau quây quần, dùng trà, ăn bánh, trò chuyện vui vẻ. cuộc sống phát triển, ai cũng đặt mục tiêu phấn đấu nhiều hơn để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp, bớt vất vả.

“Năm nào cũng vậy, trước Giáng sinh khoảng 1 tháng là tôi lại đến Giáo xứ Tân An để phụ một số việc. Năm nay, chúng tôi có hơn 10 người chia nhau trang trí cho nhà thờ thêm lung linh. Riêng tôi phụ trách tỉa cây thông, gắn đèn led,…Mọi việc được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ để đón Giáng sinh và năm mới an lành”, ông Đức nói.

Hội Dòng mến Thánh giá Mỹ Tho tất bật chuẩn bị cho Giáng sinh

Tại Hội Dòng mến Thánh giá Mỹ Tho, ngoài việc trang hoàng cho lễ Giáng sinh, các sơ đang gấp rút tập luyện văn nghệ cho các bé. Đây là chương trình văn nghệ được các cháu tập luyện để biểu diễn trong đêm Giáng sinh. Các em xúng xính trong những bộ quần áo mới, tập luyện tích cực để đem đến cho đêm Giáng sinh những tiết mục đặc sắc nhất. 

Lãnh đạo tỉnh Long An thăm, chúc mừng các tổ chức công giáo, tin lành trên địa bàn TP.Tân An nhân dịp Lễ Giáng sinh (trong ảnh: Đoàn đến thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Chi hội Tin lành Tân An)

Mùa Giáng sinh nữa lại về mang theo thông điệp yêu thương, hạnh phúc đến với mọi người. Cảm giác được trang hoàng nhà cửa, quán xá, đi cùng người thân ngắm nhìn các con phố lấp lánh sắc màu trong tiết trời cận kề những ngày đầu năm mới, thật bình yên và hạnh phúc biết bao! Hy vọng rằng, mùa Giáng sinh năm nay sẽ an lành, đong đầy nhiều niềm vui./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết