Tiếng Việt | English

02/02/2019 - 05:15

“Bánh tét nghĩa tình”

Trong 2 ngày (31/01 và 01/02), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.Tân An, tỉnh Long An, Liên đoàn Lao động thành phố, Thành đoàn Tân An, Công đoàn cơ sở khối Đảng tổ chức Hội thi “Bánh tét nghĩa tình”.

Nấu bánh tét

Từ sáng sớm, các đội có mặt đông đủ tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Học tập cộng đồng phường 6 để chuẩn bị nguyên liệu, hì hục ngồi gói bánh tét. Hơn 800 đòn bánh tét được gói để trao cho những hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và các cụ già ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Trao bánh tét cho người có hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ bỏ công sức gói, nấu bánh tét và tổ chức đoàn đi trao, cán bộ, hội viên, phụ nữ, công đoàn viên, giáo viên, thanh niên,…còn phối hợp tặng 15 phần quà cho phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn phường 6; tặng 21 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Học sinh nghèo hiếu học nhận xe đạp nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Trưởng Ban Tổ chức hội thi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.Tân An - Nguyễn Thị Ngọc Dư cho biết, tất cả nguyên vật liệu làm bánh tét và số quà được trao lần này trị giá khoảng 60 triệu đồng, dựa trên kinh phí xã hội hóa. Đây là một trong những hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019; hội thi góp phần duy trì và phát huy các giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa Tết Cổ truyền của người Việt Nam; đồng thời chia sẻ với những người có hoàn cảnh kém may mắn trong dịp tết đến, xuân về./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết