Tiếng Việt | English

24/08/2016 - 23:35

“Siêu phẩm” Samsung Galaxy Note 7 rơi vào tình trạng cháy hàng

“Người khổng lồ” công nghệ Samsung Electronics của Hàn Quốc ngày 24/8 cho biết số đơn đặt trước sản phẩm Galaxy Note 7 – chiếc điện thoại thông minh mới nhất của hãng - đã tăng mạnh ngoài dự kiến, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu tại nhiều thị trường trên thế giới.

Galaxy Note 7. (Nguồn: Getty Images)

Hãng tin Reuters (Anh) dẫn thông báo của Samsung cho biết số đơn đặt hàng trước cho Note 7 đã vượt quá ước tính của hãng do đó Samsung đã phải điều chỉnh ngày mở bán của sản phẩm “siêu hot” này ở một số thị trường.

Thị trường công nghệ trở nên sôi động với sự xuất hiện của siêu phẩm Note 7, được chính thức mở bán vào ngày 19/8. Samsung kỳ vọng mẫu phablet Note 7 sẽ vượt doanh số của các phiên bản tiền nhiệm đã ra mắt trong năm ngoái. Hãng cũng dự đoán sản phẩm “át chủ bài” này sẽ duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2016, ngay cả khi đối thủ Apple Inc đến từ Mỹ cũng đang chuẩn bị ra mắt các sản phẩm công nghệ mới trong những tháng tới.

Giới quan sát đánh giá triển vọng “sáng” trong doanh số bán điện thoại thông minh sẽ giúp Samsung đảm bảo doanh thu nếu hãng thúc đẩy sản xuất và đáp ứng nhu cầu càng sớm càng tốt. Trong năm ngoái, khi chiếc điện thoại phiên bản cạnh cong S6 Edge ra đời bên cạnh sản phẩm S6 truyền thống, Samsung đã thiệt hại một phần khi đánh giá thấp nhu cầu của khách hàng đối với chiếc S6 Edge.

Mới đây, tập đoàn điện tử khổng lồ này cho biết bộ phận kinh doanh điện thoại di động chủ chốt đã cải thiện thu nhập đáng kể do doanh số bán các sản phẩm điện thoại di động cao cấp Galaxy S7 và S7 Edge tăng mạnh trong quý Hai, ước tính khoảng 26 triệu chiếc S7. Doanh thu tivi và các linh kiện cũng đã tăng mạnh trong thời gian này.

Lợi nhuận ròng của Samsung Electronics trong quý Hai tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,2 tỷ USD. Hướng tới sáu tháng cuối năm 2016, Samsung hy vọng sẽ tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn chủ yếu do thu nhập tăng đối với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết