Tiếng Việt | English

25/03/2016 - 08:57

“Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”

Trong những ngày tháng 3, cùng với cả nước, hàng chục ngàn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Long An đang tích cực lao động, sản xuất, học tập, công tác tốt để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2016). Không khí thi đua sôi nổi lan tỏa từ thành thị đến nông thôn,... Lửa nhiệt huyết và sức trẻ hừng hực đã thắp sáng chủ đề Tháng Thanh niên năm 2016 của ĐVTN Long An: “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”.

Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các tổ chức Đoàn, Hội và ĐVTN tỉnh nhà giương cao ngọn cờ xung kích vì cộng đồng . Nhiều công trình, phần việc mang tính sáng tạo, nhiều hành động ý nghĩa, thiết thực được ĐVTN nhiều địa phương phát động, tổ chức thưc hiện.

Thanh niên đang có mặt trên những cung đường, điểm đen, góp phần giữ gìn trật tự, an toàn giao thông. Đoàn viên tổ chức “Ngày chủ nhật xanh”, “Văn phòng xanh” với việc làm thiết thực như: Dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, vớt lục bình để bảo vệ môi trường sống, môi trường làm việc. Thanh niên đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, tư vấn sức khỏe vị thành niên/thanh niên, sức khỏe tiền hôn nhân; tham gia chăm lo gia đình chính sách, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao,... Những việc làm đó tích cực góp phần cùng cộng đồng xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh.

Những nụ cười dễ mến của trẻ thơ, những giọt mồ hôi của thanh niên đổ trên những công trình, những tình cảm trìu mến, lưu luyến của nhân dân,... chính là những ấn tượng, kỷ niệm đẹp, thước đo từ lòng dân đối với phong trào xung kích vì cộng đồng. Qua đó, khắc họa nên hình ảnh người thanh niên hiện đại sống có ước mơ, lý tưởng, hết lòng vì mọi người.

Rõ ràng, nếu biết cách khơi dậy, có phương pháp tổ chức sáng tạo, thích hợp, mục đích tốt đẹp thì trách nhiệm vì cộng đồng và ngọn lửa nhiệt tình vẫn nóng bỏng trong ĐVTN. Thanh niên luôn sẵn sàng dấn thân, cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Trường học cung cấp tri thức thì “trường đời” qua các phong trào tình nguyện, xung kích vì cộng đồng sẽ cung cấp cho thanh niên tình cảm, niềm tin, kinh nghiệm, kỹ năng sống. Cùng với chính quyền, nhà trường, gia đình thì xã hội chính là môi trường tốt, có trách nhiệm cùng chăm lo, bồi dưỡng thanh niên, thắp sáng ngọn lửa nhiệt tình, trách nhiệm và tình yêu thương con người trong thanh niên,.../.

Kim Quy
 

Chia sẻ bài viết