Tiếng Việt | English

21/12/2019 - 09:42

“Xả hàng” cuối năm

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đây là dịp để các cửa hàng, tiểu thương “xả hàng” nhằm “thanh lý” lượng hàng hóa tồn kho, chuẩn bị một năm kinh doanh mới.

Bảng giảm giá, xả hàng cuối năm từ siêu thị...

Bảng giảm giá, xả hàng cuối năm từ siêu thị...

Cơ hội mua hàng giá rẻ

Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, ngụ ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, chia sẻ: “Thời điểm cuối năm là cơ hội để mọi người, nhất là các bà nội trợ “săn” hàng tốt với mức giá “siêu rẻ” tại các shop, cửa hàng. Nhiều nơi tranh thủ “xả hàng tồn kho” do hàng bị lỗi nhỏ hoặc muốn thu hút khách hàng, tăng doanh thu. Bên cạnh quần áo, giày dép, các mặt hàng điện tử như tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, điện thoại, chăn, ga, gối, nệm, nồi, chảo,… cũng được các cửa hàng tổ chức các đợt giảm giá để tạo điều kiện cho mọi người có cơ hội mua sắm những món đồ cần thiết trong những ngày cuối cùng của năm”.

Chị Trần Thị Thanh Vân, ngụ ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, cho biết: “Gần như đã trở thành thông lệ, những ngày cuối năm, các tiểu thương thường xả hàng tồn kho để nhập về những mặt hàng mới. Từ đó, những người tiêu dùng bình dân có dịp mua sắm nhiều hơn trong những đợt xả hàng này như một cách để “tiết kiệm” chi tiêu”.

 “Từ nay đến những ngày cận tết, nếu ai chịu khó đi săn lùng, lựa chọn, tuy mất nhiều thời gian một chút nhưng có thể tìm thấy những mặt hàng tốt, chất lượng, giá lại rẻ. Tôi đang tìm mua bộ nồi cho gia đình để thay mới dịp tết” - chị Nguyễn Thị Tuyết Loan, ngụ phường 1, TP.Tân An, nói.

Tuy nhiên, đánh vào tâm lý tiêu dùng khi nhu cầu tăng, vẫn còn nhiều nơi không thực hiện khuyến mãi, giảm giá như quảng cáo hoặc trà trộn nhiều mặt hàng kém chất lượng vào chương trình khuyến mãi, làm mất lòng tin của người tiêu dùng. Vì vậy, bên cạnh mặt tích cực là mua sắm được hàng chất lượng với giá rẻ, người tiêu dùng cũng nên thận trọng.

Nhiều hình thức khuyến mãi

Thời điểm này, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp nhiều cửa hàng, điểm buôn bán, kinh doanh đăng bảng “xả hàng cuối năm”, “thanh lý hàng tồn kho”. Một số shop thời trang, siêu thị cũng treo bảng “sale off” từ 30-50%.

Một nhân viên bán hàng của shop T.H trên đường Hùng Vương, phường 1, TP.Tân An, chia sẻ: “Cách đây hơn 1 tháng, nhiều cửa hàng thời trang đã bắt đầu giảm giá từ 30 - 50%, ở shop chúng tôi cũng vậy. Thường thì mỗi chương trình sẽ kéo dài khoảng 1 - 2 tuần để thu hút người tiêu dùng. Đặc biệt, có những mặt hàng shop chúng tôi sẽ giảm giá đến cận tết. Hiện nay, nhiều người đã bắt đầu mua sắm tết, nhưng đông nhất là ở thời điểm chỉ còn khoảng 2 tuần nữa đến tết”.

Tại một điểm bán quần áo ở Chợ đêm Tân An, vào giờ tan tầm có rất đông người vào mua quần áo giảm giá cho trẻ em. Chị Trần Thị Ngọc Xuân, ngụ phường 4, TP.Tân An, cho biết: “Tôi đang chọn mua quần áo tết cho 2 đứa con. Sạp này là mối quen biết nên mỗi khi có chương trình khuyến mãi, chị chủ hay điện thông báo. Dịp này, chị bán xả hàng để nhập thêm quần áo mới. Tuy là hàng “thanh lý” nhưng rất đẹp, giá cả lại mềm. Vì vậy, dù đã mua đồ cho con từ trước nhưng nay tôi cũng ra chọn để mua thêm. Với mức “khuyến mãi” đồng giá 70.000 đồng và 260.000 đồng/bộ, tôi mua thêm cho mỗi đứa con 2 bộ nữa”.

Chị Lê Ngọc An, ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, đang lựa chọn quần áo tại Co.op Mart Tân An, cho hay: “Vì là khách hàng thân thiết của Co.op Mart Tân An nên mỗi khi có chương trình khuyến mãi tôi thường ra xem để tìm mua hàng giảm giá. Hiện nay, siêu thị đang bán hàng giảm giá, không chỉ quần áo mà nhiều mặt hàng khác giá cũng giảm như đồ gia dụng nhà bếp, đồ nhựa, mỹ phẩm, thực phẩm,... Quần áo “thanh lý” ở đây hầu hết là hàng mùa hè còn tồn kho, mẫu mã cũ chứ không phải các kiểu mốt mới của năm nay, phải có thời gian thì mới tìm được đồ mình ưng ý”.

... đến các chợ lề đường

... đến các chợ lề đường

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, dường như đang có sự cạnh tranh giữa các shop, các cửa hàng để đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng giảm giá. Hình thức khuyến mãi càng “độc, lạ” bao nhiêu thì lại càng hút khách.

Cô Trần Thị Thảo Sương, ngụ khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, cho rằng: “Hiện nay, tại các chợ đã đồng loạt tung ra nhiều chiêu khuyến mãi để thanh lý, xả hàng tồn kho. Tuy nhiên, hầu hết điểm bán hàng thanh lý đều nằm sát lề đường, rất bất tiện khi mua sắm. Chính vì vậy, người tiêu dùng khi chọn lựa hàng cũng không nên chen lấn, đề phòng bị móc túi, trộm xe,…”.

Thị trường hàng giảm giá cuối năm với đủ mọi chủng loại, thượng vàng hạ cám. Chính vì vậy, là người tiêu dùng thông minh, khi nhìn vào các mặt hàng được bày bán và có dán nhãn “sale off”, “xả hàng cuối năm”, “giảm giá sốc”, “thanh lý hàng tồn kho”... thì có thể dễ dàng thấy được chúng thường là các mẫu hàng cũ, ít người ưa chuộng, kém về mặt công nghệ, kém chất lượng. Thế nên, người tiêu dùng phải thận trọng trước khi quyết định có nên mua hàng giảm giá, hàng thanh lý cuối năm hay không./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết