Tiếng Việt | English

05/01/2016 - 14:55

Long An:

15 năm tù cho kẻ giết người

TAND tỉnh Long An tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Nam mức án 15 năm tù về tội “Giết người”

 

Bị cáo Lê Hoàng Nam.

Ngày 5-1-2016, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Hoàng Nam (SN 1996), ngụ ấp Rạch Bùi, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, giữa tháng 8-2015, Phạm Huyền Linh ngụ khu phố Rạch Bùi, huyện Vĩnh Hưng có mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau với Nguyễn Văn Hoàng Duy, ngụ cùng thị trấn, nhưng không gây thương tích, nên bị anh ruột Duy là Nguyễn Hoàng Giang nhiều lần tìm đánh.

Chiều tối ngày 10-9-2015, Nguyễn Văn Hải nhậu chung với Ôn Văn Út và một số người bạn tại khu phố Rạch Bùi, thị trấn Vĩnh Hưng. Trong lúc uống rượu, Hải biết cháu mình là Phạm Huyền Linh có mâu thuẫn với Giang bèn gọi Linh tới để cùng gặp Nguyễn Duy Phương, anh của Giang để tìm cách giảng hòa.

Đến 20 giờ 30 phút, nhóm của anh Hải đến quán nhậu của Phương giảng hòa. Lúc này, ngoài 2 vợ chồng Phương còn có Huỳnh Văn Mạnh Em ở trước quán. Biết 2 nhóm có chuyện, Lê Hoàng Nam đang ngồi chơi cùng bạn gái cũng tới xem.

Hải kêu Phương điện Giang tới để giảng hòa nhưng Phương không điện nên xảy ra cự cãi và hai bên lao vào đánh nhau. Thấy hai bên xô xát, Nam từ ngoài vào bênh nhóm Phương thì bị một người trong nhóm Hải dùng nón bảo hiểm đánh vào mặt.

Bực tức vì bị đánh, Nam chạy tới khu vực tủ đựng đồ nhậu lấy cây kéo lao đến nhóm của Hải. Thấy Nam có hung khí, nhóm Hải bỏ chạy, chỉ còn lại Mạnh Em và Út vẫn còn đánh nhau. Để trợ giúp Mạnh Em, Nam đâm một nhát thấu ngực Út. Bị đâm bất ngờ, Út lấy xe bỏ chạy nhưng chỉ được một đoạn thì té ngã và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Nam thản nhiên lấy xe đi phi tang hung khí và quay lại quán chở bạn gái tiếp tục đi chơi.

Trước tính chất côn đồ của Nam, TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo mức án 15 năm tù, buộc bồi thường hơn 120 triệu đồng tiền chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. Đồng thời, bị cáo có trách nhiệm trợ cấp 600 ngàn đồng/tháng cho con của bị hại đến 18 tuổi.

Riêng các đối tượng tham gia đánh nhau trong vụ án, Hội đồng xét xử đề nghị chuyển toàn bộ hồ sơ về Công an huyện Vĩnh Hưng để tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết