Tiếng Việt | English

01/03/2022 - 15:26

2 nữ sinh cấp 3 đạp ngã xe 2 tên cướp hung hãn

Sau giờ tan trường 2 nữ sinh đang lái xe trở về nhà thì bị 2 thanh niên áp sát, cướp tài sản rồi tẩu thoát, 2 nữ sinh liền nhanh chóng bám sát và dùng chân đạp ngã xe 2 tên cướp.

Tên cướp bị bắt

Khoảng 17h30 ngày 28/02, hai em Nguyễn B.N (16 tuổi) và Nguyễn T.M.T (16 tuổi), học sinh lớp 11 trường THPT Võ Văn Tần, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) tan học và đi chung xe máy có dung tích dưới 50cm3 lưu thông trở về nhà. Nữ sinh B.N điều khiển xe còn M.T ngồi phía sau, một tay cầm điện thoại di động và ôm hai cái cặp vào trong người.

Cùng lúc, đối tượng đi xe máy phân khối lớn kè theo khoảng cách gần, tên ngồi sau nhanh tay giật điện thoại di động của em M.T. Nghe tiếng bạn kêu cướp, cướp điện thoại, thoáng nhìn thấy phương tiện của chúng đang vượt lên phía bên phải, không chút lo sợ B.N nhanh trí đạp thật mạnh liên tục nhiều cái trúng vào xe đối tượng.

Bị mất thăng bằng, hai chiếc xe cùng ngã nhào xuống mặt đường, 2 tên cướp và 2 em nữ sinh té ngã lăn nhiều vòng trên đường. Khi 2 tên cướp nhanh chóng định lấy xe tẩu thoát thì ngay lập tức hai nữ sinh cũng vùng dậy, chạy đến chỗ 2 tên cướp và giật lại chiếc điện thoại vừa bị cướp. 

Theo camera của một nhà dân gần đó ghi lại, người dân chung quanh chứng kiến vụ việc cũng nhanh chóng chạy ra hỗ trợ, bảo vệ 2 nữ sinh và truy đuổi 2 tên cướp. Sau đó, 1 trong 2 đối tượng đã bị người dân bắt giữ giao công an xử lý. Khai với công an, đối tượng cướp bị bắt khai tên Trần Chí Bảo (27 tuổi) ngụ xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa.

Chân của một nữ sinh bắt cướp cũng bị thương

Đối tượng Bảo khai, khi lưu thông trên đường thì nhìn thấy 2 nữ sinh nên nghĩ sẽ cướp giật tài sản và tẩu thoát dễ dàng. Thế nhưng, không ngờ lại bị 2 nữ sinh phản xạ rất nhanh và đạp ngã.

Đối với 2 nữ sinh, do té va chạm mặt đường gần 10m, em B.N bị nhiều vết thường trầy xước ở chân, tay và được đưa đến y tế khám và điều trị. Chứng kiến sự việc, những người dân ở gần đó vẫn còn lo lắng khi 2 em nữ sinh sẵn sàng chống cự lại 2 tên cướp hung hãn. Hành động của 2 em khi đạp xe của 2 tên cướp cũng rất dễ dẫn đến nguy hiểm cho bản thân. Tuy nhiên, sự việc xảy ra nhanh chóng và bất ngờ như thế thì hành động của 2 nữ sinh cũng rất dũng cảm và cần được biểu dương về tinh thần phòng, chống tội phạm.

Sáng 01/3, Ban Giám hiệu Trường THPT Võ Văn Tần thông tin ban đầu: “Do vết thương khá nặng, hai em đều xin nghỉ học để điều trị, chúng tôi đã điện thoại hỏi thăm, sau đó sẽ đến gia đình và gặp gỡ 2 em để động viên, đồng thời nắm thêm thông tin về hành động bắt cướp của 2 em nữ sinh từ cơ quan chức năng”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết