Tiếng Việt | English

26/01/2022 - 17:47

8 năm tù cho lái xe taxi kiêm vận chuyển ma túy

Ngày 26/01, Tòa án nhân dân TP.Tân An, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Minh Kỳ, 41 tuổi, ngụ phường 1, TP.Tân An về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trong quá trình làm tài xế taxi, Kỳ còn kiêm luôn việc mua ma túy cho các con nghiện để lấy tiền công như tiền chở khách.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Phạm Minh Kỳ làm lái xe taxi cho Công ty Cổ phần tập đoàn vận tải Sài Gòn. Trong quá trình lái xe đưa rước khách hàng ngày, Kỳ có quen một thanh niên tên Đức không rõ địa chỉ thường xuyên đi xe của Kỳ.

Bị cáo Phạm Minh Kỳ tại phiên tòa xét xử

Khoảng 4 giờ 30 phút sáng ngày 22/8/2021, Kỳ đang đậu xe tại cổng lăng 1, đầu đường Nguyễn Huỳnh Đức, phường Khánh Hậu, TP.Tân An thì Đức chạy xe mô tô tới ném trong xe 1 gói thuốc lá hiệu JET bên trong chứa tinh thể màu trắng và nói với Kỳ chờ người đến lấy sẽ điện thoại cho Kỳ chạy tới đưa.

Mặc dù biết bên trong gói thuốc lá có chứa ma túy nhưng Kỳ vẫn đồng ý nhận và thỏa thuận tính tiền theo đồng hồ xe khi đi giao hàng. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, Kỳ chạy xe đến nhà nghỉ Trúc Đào, phường 4, TP.Tân An để thuê phòng nghỉ. Sau 1 tiếng, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Tân An phối hợp với Công an phường 4 bất ngờ ập vào nhà nghỉ Trúc Đào kiểm tra hành chính. Kỳ được yêu cầu lấy giấy tờ cho lực lượng kiểm tra.

Trong lúc Kỳ xuống xe lấy giấy tờ, lực lượng chức năng phát hiện trong xe của kỳ có gói thuốc JET nên tiến hành kiểm tra. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong gói thuốc lá có chứa 5 bịch nylon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ trong xe của Kỳ 1 dụng cụ dùng để sử dụng ma túy, 1 cân điện tử và 60 gói nylon rỗng.

Hội đồng xét xử tuyên mức án 8 năm tù cho bị cáo Kỳ

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh khẳng định 5 gói nylon thu giữ của Kỳ đều là ma túy, loại Methamphetamine với tổng khối lượng 7,4380g. Ngoài ra, Kỳ còn khai nhận 10 lần đi mua ma túy cho các con nghiện để được trả tiền công như chở khách.

Tại phiên tòa, Kỳ thừa nhận việc vận chuyển ma túy để lấy tiền công, đồng thời mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đối với hành vi phạm tội của Kỳ, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Tân An khẳng định, bị cáo Phạm Minh Kỳ dù biết việc vận chuyển ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình thực hiện nên phải chịu mức án nghiêm khắc của pháp luật. Năm 2015, bị cáo Kỳ còn bị Tòa án nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang xử phạt 8 triệu đồng về hành vi đánh bạc nhưng bị cáo vẫn chưa thực hiện.

Từ đó, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Minh Kỳ mức án 8 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích