Tiếng Việt | English

27/09/2020 - 09:32

9 tháng 2020, Long An xử phạt hơn 1.600 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn

Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Long An thường xuyên duy trì công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

CSGT tiến hành nhiều đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn, góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông. 

Ngoài ra, lực lượng công an toàn tỉnh tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về chế tài xử phạt đối với hành vi vi phạm vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông theo Nghị định 100/2019 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 01/01/2020. Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, xử lý vi phạm nồng độ cồn được đẩy mạnh trong dân cư, người lao động, trường học,...

Đồng thời, công an cũng thường xuyên yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chú trọng nhắc nhở, kiểm tra tài xế trong việc chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ và việc chấp hành đã lái xe thì không uống rượu, bia.

Trong 9 tháng năm 2020, CSGT toàn tỉnh lập biên bản, xử phạt hơn 1.600 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, xe ô tô con có 77 trường hợp vi phạm và xe mô tô là 1.524 trường hợp vi phạm. Điều đáng mừng là từ đầu năm đến nay chưa phát hiện tài xế điều khiển xe khách vi phạm nồng độ cồn và xe tải chỉ có 2 trường hợp vi phạm.

Theo Phòng CSGT, từ khi Nghị định 100 có hiệu lực, tăng mức xử phạt đối với vi phạm nồng độ cồn đã tác động mạnh đến ý thức chấp hành của người tham gia giao thông; dù còn nhiều trường hợp vi phạm, tuy nhiên so với trước đã giảm mạnh.

Để tạo được kết quả tích cực, người dân cũng đề nghị lực lượng chức năng thường xuyên duy trì công tác kiểm tra, xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn.

"Thực tế hiện nay vẫn còn nhiều người vi phạm. Điều này rất dễ thấy khi tại các quán nhậu vẫn có rất nhiều người sau khi uống rượu, bia thì lái xe tham gia giao thông. Đề nghị CSGT tuần tra, kiểm soát, xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn ở các tuyến đường, khu vực gần các quán nhậu để tạo sự răn đe và nâng cao ý thức của người tham gia giao thông", ông Nguyễn Chí Linh, ngụ TP.Tân An, đề nghị./.

Đức

Chia sẻ bài viết