Tiếng Việt | English

23/01/2024 - 16:10

Agribank chi nhánh Đông Long An: Mang xuân đến muôn nhà

Năm 2023, Agribank chi nhánh Đông Long An không những thực hiện tốt nhiệm vụ cấp vốn cho nền kinh tế mà còn đồng hành chính quyền địa phương “mang Xuân đến mọi nhà”.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, Giám đốc Agribank chi nhánh Đông Long An - Huỳnh Minh Tuấn trao học bổng cho học sinh tại huyện Cần Giuộc

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, Giám đốc Agribank chi nhánh Đông Long An - Huỳnh Minh Tuấn trao học bổng cho học sinh tại huyện Cần Giuộc

Giám đốc Agribank chi nhánh Đông Long An - Huỳnh Minh Tuấn chia sẻ, trong năm 2023, tiếp nối truyền thống vì cộng đồng của Agribank, đơn vị đã dành nguồn kinh phí đóng góp cho hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, vì người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… Qua các hoạt động này, Agribank tạo thêm niềm tin của người dân vào ngân hàng.

Giám đốc Agribank chi nhánh Đông Long An - Huỳnh Minh Tuấn (thứ 5 phải qua) trao 1 tỉ đồng tài trợ Quỹ Khuyến học Nguyễn Thị Một

Giám đốc Agribank chi nhánh Đông Long An - Huỳnh Minh Tuấn (thứ 5 phải qua) trao 1 tỉ đồng tài trợ Quỹ Khuyến học Nguyễn Thị Một

Theo đó, năm 2023, Agribank chi nhánh Đông Long An đã dành 1,653 tỉ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong đó, đơn vị đã dành 1 tỉ đồng để tặng Quỹ học bổng Nguyễn Thị Một cho huyện Cần Giuộc, trao tặng 9 căn nhà gồm nhà tình nghĩa, nhà tình thương, Mái ấm Công đoàn, trao 20 thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Vào tháng 8/2023, chị Nguyễn Thị Mỹ Hương, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ nhận được căn nhà tình thương với kinh phí xây dựng là 100 triệu đồng. Trong đó, Agribank chi nhánh Đông Long An hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình chị đóng góp.

Chị Hương kể, chồng chị bệnh qua đời cách đây 6 năm. Giờ đây, trong gia đình chỉ có chị và con gái học lớp 5. Trước đây, chị thuê trọ ở TP.HCM làm nghề tóc nhưng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kinh tế khó khăn, chị về quê, gia đình mẹ ruột cho miếng đất nhỏ cất căn nhà để ở. Lúc căn nhà chị được bàn giao, mọi thứ đều tạm.

Chị Hương nói: “Năm nay, tôi đón năm mới trong căn nhà khang trang hơn bởi sau khi được nhận nhà, tôi cố gắng để gia đình có căn nhà khang trang như thế này”.

Giám đốc Agribank chi nhánh Đông Long An - Huỳnh Minh Tuấn cho biết, những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Agribank Chi nhánh Đông Long An lại tất bật triển khai các hoạt động an sinh xã hội mới với việc tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao thẻ bảo hiểm y tế,... Những hoạt động hỗ trợ hộ khó khăn, gia đình chính sách của Agribank chi nhánh Đông Long An góp phần mang một mùa xuân ấm áp tới các hộ gia đình. Tất cả kinh phí dành cho hoạt động an sinh xã hội đều được trích từ hoạt động kinh doanh, đóng góp của đội ngũ cán bộ, người lao động trong toàn chi nhánh. Qua đó thể hiện Agribank là một trong những ngân hàng thương mại chủ lực của nhà nước, song song với hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong việc thực thi chính sách tiền tệ, đầu tư có hiệu quả cho nền kinh tế, đặc biệt là đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Agribank luôn tích cực đi đầu trong hoạt động xã hội - từ thiện, bảo đảm an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng và vì sự phát triển của cộng đồng./.

Công trình trụ sở Agribank Chi nhánh Đông Long An

Công trình trụ sở Agribank Chi nhánh Đông Long An

Ở thời điểm này, dư nợ cho vay của Agribank chi nhánh Đông Long An đạt hơn 9.739 tỉ đồng, tăng 1.002 tỉ đồng so với năm 2022. Trong năm 2024, đơn vị tiếp tục tập trung giải ngân vốn ở những ngành nghề chính như nông nghiệp nông thôn, sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, các khu vực kinh tế trọng điểm, góp phần phát triển KT-XH của địa phương.

Thông tin liên hệ: Agribank Chi nhánh Đông Long An số 3, Huỳnh Châu Sổ, khu phố 1, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An./. 

M.H

Chia sẻ bài viết