Tiếng Việt | English

25/06/2024 - 14:47

Ai Cập phối hợp với Liên hợp quốc gửi hơn 2.000 xe tải viện trợ tới Gaza

Việc Ai Cập phối hợp với Liên hợp quốc chỉ là biện pháp tạm thời cho đến khi nối lại hoạt động của cửa khẩu Rafah bên phía Palestine đang bị Israel chiếm đóng kể từ đầu tháng Năm.

Hàng viện trợ nhân đạo được chuyển tới Khan Younis, Dải Gaza, ngày 31/5. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 24/6, kênh truyền hình tin tức Al-Qahera News dẫn một nguồn tin cấp cao cho biết trong 3 tuần qua, Ai Cập đã phối hợp với Liên hợp quốc gửi 2.272 xe tải vào Dải Gaza thông qua cửa khẩu Karm Abu Salem do Israel kiểm soát.

Nguồn tin này nói thêm rằng việc phối hợp với Liên hợp quốc chỉ là biện pháp tạm thời cho đến khi nối lại hoạt động của cửa khẩu Rafah bên phía Palestine đang bị Israel chiếm đóng kể từ đầu tháng Năm.

Nguồn tin tái khẳng định Ai Cập bác bỏ bất kỳ hoạt động nào qua cửa khẩu Rafah dưới sự kiểm soát của lực lượng chiếm đóng Israel.

Việc Israel tiếp quản cửa khẩu Rafah bên phía Palestine đã ngăn chặn dòng viện trợ nhân đạo vào dải đất này của Palestine, vốn đang phải đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt do cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas.

Trong báo cáo tình hình mới nhất, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc cảnh báo rằng tình hình nhân đạo đang xấu đi ở Gaza, đặc biệt là ở khu vực phía Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/ai-cap-phoi-hop-voi-lien-hop-quoc-gui-hon-2000-xe-tai-vien-tro-toi-gaza-post960869.vnp

Chia sẻ bài viết