Tiếng Việt | English

17/02/2016 - 14:37

Ấm lòng những cựu chiến binh nghèo

Không để đồng đội nghèo đón tết lặng lẽ trong thiếu thốn, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Long An vận động, quyên góp tặng quà để nhà nhà cùng có tết. Gần 200 phần quà được trao góp phần thiết thực chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần, minh chứng cho tình đồng chí, đồng đội keo sơn gắn bó.

Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng quà tết cho hội viên nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng

Hành trình “Mang xuân đến với hội viên nghèo” được Thường trực Hội CCB tỉnh thực hiện tại 15 huyện, thị xã, thành phố tạo một dấu ấn sâu sắc trong lòng những đồng đội nghèo.

Bà Nguyễn Thị Lan, ngụ xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng, không giấu được cảm xúc vui mừng khi được nhận quà, bà chia sẻ: “Được đồng đội quan tâm giúp đỡ như vậy là rất quý, tôi thấy đủ cái tết rồi và rất ấm lòng”. Được biết, 18 tuổi, bà tham gia du kích. Khi đất nước hòa bình, bà lấy chồng, sinh con nhưng cái nghèo vẫn luôn đeo đẳng. Hiện nay, con gái bà đã lấy chồng nhưng hoàn cảnh cũng chẳng khá hơn. Chồng mất, nhà không có ruộng đất, bà chặt lục bình phơi khô đem bán sống qua ngày. Tết, trong ngôi nhà nhỏ vắng lặng, chỉ có những bó lục bình chờ mang lên chợ bán. 

Nếu không có sự cưu mang, giúp đỡ của láng giềng, chính quyền địa phương và sự quan tâm của hội, tết sẽ không đến với gia đình CCB Lê Văn Phửng, ngụ xã Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng. Tuổi cao, sức yếu, hai mắt bị mờ nhưng hằng ngày ông phải đi làm mướn để nuôi người con út bị bệnh tâm thần. Món quà tết không chỉ giúp về vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc.

“Anh em không quên những đồng đội nghèo, lặn lội đến tận vùng biên giới để thăm, tặng quà tết, tình cảm đó tôi luôn ghi nhận. Gia đình nghèo quá không đóng góp được gì để xây dựng quê hương, tôi chỉ biết khuyên con cháu mình nghèo cho sạch, rách cho thơm” - ông Phửng cảm động nói.

Chủ tịch Hội CCB tỉnh - Nguyễn Văn Kìa cho biết: Hiện hội viên CCB nghèo trên địa bàn tỉnh còn khoảng 200 hộ. Với chủ trương không để CCB nào thiếu thốn vào dịp tết, bên cạnh sự ủng hộ của 100% hội viên, có sự đóng góp rất lớn của những doanh nghiệp vốn là CCB ngày trước từng sống và chiến đấu trên địa bàn Long An, những mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng góp phần giúp gia đình hội viên nghèo đón tết đầm ấm, đầy đủ hơn, đồng thời động viên anh em sang năm mới khắc phục khó khăn để vươn lên./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết