Tiếng Việt | English

01/06/2018 - 15:45

An Giang: Bắt người đàn ông giả ăn xin trộm xe máy liên tỉnh

Mặc dù đã có đến 4 lần lãnh án hơn 7 năm tù nhưng Giang vẫn tiếp tục đóng vai gã ăn xin để thực hiện các vụ trộm xe gắn máy liên tỉnh.

Ngày 01/6, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Phú, tỉnh An giang, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Ngọc Giang (SN 1959, ngụ ấp Tân Điền, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Tên trộm Trịnh Ngọc Giang đã khéo đóng vai gã ăn mày để trộm xe liên tỉnh. Ảnh do Công an cung cấp

Theo đó, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 09/4 vừa qua, Giang giả người ăn xin đến khu vực ấp Long Phước, xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú. Tại đây, khi phát hiện xe máy của ông Lê Văn Tùng đậu trước sân nhà nhưng không người trông coi, Giang đột nhập vào lấy trộm rồi nhanh chân tẩu thoát.

Nhận tin báo của ông Tùng, lãnh đạo Công an huyện Châu Phú chỉ đạo cho các trinh sát nhanh chóng thực hiện công tác nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm. Qua đó, lực lượng chức năng xác định Giang là nghi phạm chính trong vụ trộm này nên lên kế hoạch bắt giữ. Đến ngày 19/5, trong lúc Giang đang đóng vai gã ăn xin để "săn mồi" trên địa bàn huyện này thì bị trinh sát phát hiện, mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh khai thác, Giang khai nhận đã trộm chiếc xe của ông Tùng rồi giao cho một đối tượng khác ở xã Thạnh Mỹ Tây (huyện Châu Phú) bán được 6 triệu đồng.

Ngoài ra, gã giả ăn xin này còn cho biết bản thân đã có 4 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" với tổng mức hình phạt 7 năm 6 tháng tù vào cuối tháng 11/2017. Tuy nhiên, Giang không trở về nơi cư trú mà chỉ muốn sống lang thang đây đó để tiếp tục "hành nghề" cũ. Như vậy, kể từ khi ra tù được hơn tháng đến khi bị bắt giữ, Giang đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp xe máy liên tỉnh của người dân trên địa bàn các huyện Thoại Sơn, Tri Tôn, Châu Phú (An Giang) và huyện Hòn Đất (Kiên Giang)./.

T.Nốt/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích