Tiếng Việt | English

15/06/2024 - 06:29

Apple không phải trả tiền cho OpenAI để sử dụng ChatGPT

Apple đã công bố hợp tác với OpenAI để cho phép Siri truy cập ChatGPT trực tiếp trong iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia nhằm cung cấp phản hồi tốt hơn trong các tình huống liên quan.

Giờ đây, một phát hiện thú vị từ Bloomberg đưa ra cho thấy không công ty nào phải trả tiền mặt đối với bất kỳ thỏa thuận nào. Theo phóng viên Mark Gurman, những người yêu cầu giấu tên cho biết Apple sẽ không trả tiền cho OpenAI như một phần của quan hệ đối tác. Thay vào đó, Apple tin rằng việc đẩy thương hiệu và công nghệ của OpenAI tới hàng trăm triệu thiết bị của họ sẽ có giá trị ngang bằng hoặc lớn hơn các khoản thanh toán bằng tiền.

Apple Intelligence sẽ hoạt động dựa vào ChatGPT của OpenAI. Ảnh APPLE

Về phần OpenAI, khi ngày càng nhiều người dùng thiết bị Apple khai thác khả năng của ChatGPT sẽ thu hút nhiều sức mạnh tính toán cũng như ngân sách của công ty hơn. Tuy nhiên, Gurman lưu ý rằng OpenAI có thể thu lợi từ thỏa thuận này bằng cách khuyến khích người dùng Apple đăng ký ChatGPT Plus với giá 20 USD một tháng. Nếu những người dùng này đăng ký thông qua thiết bị Apple, hãng cũng có thể nhận được hoa hồng.

Ngoài ra, Apple có kế hoạch tăng thu nhập từ AI thông qua các thỏa thuận chia sẻ doanh thu với các đối tác của mình. Theo đó, Apple đã thảo luận về việc cung cấp chatbot Gemini của Google như một tùy chọn bổ sung và dự kiến sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Báo cáo nói thêm Apple đang đặt mục tiêu lấy một phần doanh thu được tạo ra thông qua việc kiếm tiền từ kết quả chatbot trên hệ điều hành của mình. Điều này dẫn đến nhiều người dùng sẽ dựa vào AI thay vì công cụ tìm kiếm. Sự thay đổi như vậy có thể dẫn đến việc sụt giảm lượng doanh thu khổng lồ mà Apple hiện kiếm được từ thỏa thuận tìm kiếm với Google, vốn rất sinh lời.

Vì sao AI của Google được đặt tên là Gemini?

Vì sao AI của Google được đặt tên là Gemini? 

Google đã chọn Gemini là tên gọi cho công cụ chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để đối đầu với ChatGPT. Nhưng liệu người dùng có hỏi vì sao cái tên này được lựa chọn hay không?

Ngoài ra, báo cáo lưu ý Apple vẫn chưa đạt được thỏa thuận với một nhà cung cấp địa phương của Trung Quốc để xử lý các tính năng chatbot. Hiện hai đối tác mà công ty đang xem xét thỏa thuận là Baidu và Alibaba./.

Theo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/apple-khong-phai-tra-tien-cho-openai-de-su-dung-chatgpt-18524061410203692.htm

Chia sẻ bài viết