Tiếng Việt | English

28/03/2023 - 14:55

Apple phát hành iOS 16.4 với nhiều tính năng mới

Apple đã phát hành iOS 16.4 ra công chúng với biểu tượng cảm xúc mới cùng với nhiều bản cập nhật cho Shortcuts, Focus Filters, chỉnh sửa giao diện người dùng…

Theo AppleInsider, iOS 16.4 bao gồm một loạt bản cập nhật nhỏ ảnh hưởng đến cách người dùng tương tác với iPhone và cả ngôi nhà thông minh của họ. Mặc dù không có bất kỳ tính năng nào quá nổi bật nhưng các biểu tượng cảm xúc có thể là lý do để mọi người cập nhật.

iOS 16.4 đã chính thức được triển khai đến người dùng iPhone tương thích (CHỤP MÀN HÌNH)

Với iOS 16.4, Apple đã thêm một số hành động mới vào Shortcuts để giúp kiểm soát cài đặt thiết bị như im lặng cho cuộc gọi không xác định, màn hình khóa, màn hình Always On, thiết lập VPN, nhận AirDrop… Kết hợp các hành động này với Focus Mode có thể cho phép người dùng kiểm soát nhiều thiết bị cá nhân.

Apple cũng thực hiện các thay đổi với cách thức hoạt động của các tùy chọn tham gia chương trình phần mềm beta dành cho nhà phát triển và người dùng công khai. Người dùng cần có Apple ID được liên kết với tài khoản nhà phát triển hoặc tài khoản beta công khai để sử dụng bản phần mềm thử nghiệm.

Thông báo đẩy ứng dụng web hiện cũng có sẵn trên iOS 16.4, có nghĩa các ứng dụng được thêm vào màn hình chính qua Safari sẽ có thể thông báo cho người dùng thông qua hệ thống thông báo gốc. Trong khi đó, bản nâng cấp kiến trúc HomeKit đã hoạt động trở lại sau lần khởi chạy đầu tiên gặp lỗi trong iOS 16.2, giúp cải thiện khả năng phản hồi của thiết bị trên mạng gia đình thông minh.

Apple cũng cải thiện bản xem trước liên kết Mastodon trong iMessage. Tính năng đơn giản này cho phép người dùng xem các liên kết Mastodon tương tự như cách các liên kết Twitter hoặc YouTube xuất hiện trong iMessage.

Các bản cập nhật khác đến với iOS 16.4 bao gồm các thay đổi đối với ứng dụng Podcast, sự trở lại của hoạt ảnh cuộn tròn trang Apple Books và bổ sung 31 biểu tượng cảm xúc mới. Ngoài ra, mạng 5G độc lập hiện có sẵn cho người dùng các gói di động tương thích.

Để cài đặt iOS 16.4 trên iPhone tương thích, người dùng có thể mở ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Cập nhật lên iOS 16.4. Nếu iPhone được đặt ở chế độ cập nhật tự động, nó sẽ thay mặt người dùng xử lý việc tải xuống và cài đặt iOS 16.4./.

Kiến Văn/thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích