Tiếng Việt | English

02/11/2023 - 09:43

Bến Lức kêu gọi người dân giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ  

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An – Lê Thành Út cho biết, vừa có thư kêu gọi toàn dân giao nộp, thu hồi và tố giác vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Vũ khí, vật liệu nổ được cơ quan chức năng thu giữ

Theo ông Lê Thành Út, thời gian qua, công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đã được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, tình trạng mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, có nguy cơ gây mất an ninh, an toàn cho người dân, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 1 vụ tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; 1 vụ tàng trữ trái phép vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ; phát hiện xử phạt vi phạm hành chính 1 vụ tàng trữ súng hơi tự chế, 3 vụ tàng trữ trái phép pháo. Từ đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt với số tiền 60 triệu đồng.

Để bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn huyện, ông Lê Thành Út kêu gọi người dân huyện Bến Lức hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Theo đó, kêu gọi người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không chế tạo, sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép; khuyến khích các tổ chức, cá nhân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; các trường hợp cố tình vi phạm, tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, ông Lê Thành Út cũng đề nghị, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phát hiện, tham gia tố giác, cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng về hành vi chế tạo, sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép.

Các tổ chức, cá nhân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có thể đến các điểm tiếp nhận, thu gom của xã, thị trấn hoặc Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bến Lức. Mặt khác, cũng kêu gọi người dân mạnh dạn tố giác tội phạm, cung cấp thông tin về đối tượng liên quan chế tạo, sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép cho cơ quan chức năng để có kiểm tra, xác minh và thực hiện biện pháp xử lý.

Để tiếp nhận các thông tin tố giác, người dân có thể gọi qua số điện thoại Cảnh sát 113; qua đường dây nóng Công an huyện Bến Lức là 02723.871.208; các hòm thư góp ý, tố giác tội phạm hoặc trực tiếp tại trụ sở công an các xã, thị trấn hoặc có thể qua trang zalo của các cơ quan, đơn vị.

“Tùy theo tính chất, địa phương sẽ xem xét biểu dương, khen thưởng phù hợp đối với người tố giác tội phạm vi phạm pháp luật liên quan chế tạo, sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép”, ông Lê Thành Út cho biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích