Tiếng Việt | English

07/08/2015 - 10:07

Bến Lức: Tình trạng vi phạm luật giao thông còn phổ biến

Qua phân tích của ngành chức năng, trong các trường hợp xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Bến Lức thì ngoài chạy quá tốc độ, uống rượu bia quá nồng độ quy định thì nguyên nhân kế tiếp là do người điều khiển phương tiện vi phạm phần đường, làn đường.

Cụ thể, trong tổng số các vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra thời gian qua, có đến 10% do lỗi vi phạm phần đường, làn đường. Ngoài những nguyên nhân xuất phát từ sự chủ quan của người điều khiển phương tiện thì vẫn còn một số người thiếu ý thức, chưa nắm được các quy định về đi đúng phần đường, làn đường.

Theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ, người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô đi không đúng phần đường, làn đường quy định sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng – 1,2 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 1 tháng. Đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện hoặc các loại xe tương tự xe môtô, xe gắn máy nếu chuyển làn đường không đúng nơi được phép hoặc không có tín hiệu báo trước sẽ bị phạt tiền từ 80.000 - 100.000 đồng; với hành vi đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố sẽ bị phạt tiền từ 200.000 - 400.000 đồng./.

Việt Hằng

 

Chia sẻ bài viết