Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 13:53

Bến Lức: Triển khai mô hình “2 giảm, 4 giữ”

Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vừa triển khai mô hình 2 giảm, 4 giữ.

2 giảm là: Giảm tội phạm (Giảm số vụ phạm pháp hình sự, phấn đấu không để xảy ra trọng án), Giảm tai nạn giao thông (Phấn đấu giảm trên cả 3 mặt gồm: Số vụ, số người chết, số người bị thương, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, không để ùn tắc giao thông). 4 giữ là (Giữ người: Không để người thân trong gia đình vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, tai nạn lao động), Giữ của (Không để xảy ra lãng phí, thất thoát tài sản của gia đình, tập thể, Nhà nước,…), Giữ tình thương (Trong gia đình phải hòa thuận, kính trên, nhường dưới, ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, phát huy tinh thần tương thân, tương ái giúp nhau phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, không để xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp dẫn đến mất đoàn kết trong nội bộ nhân dân, mọi người có trách nhiệm tham gia quản lý, giúp đỡ người vi phạm pháp luật cải tạo tiến bộ, giúp họ sớm tái hòa nhập cộng đồng, thành người có ích cho xã hội), Giữ xóm làng (Bảo đảm xóm làng bình yên, an toàn về an ninh, trật tự, không có tội phạm và tệ nạn xã hội).

Theo kế hoạch, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Phước Lợi sẽ thường xuyên tổ chức tuyên truyền nội dung mô hình “2 giảm, 4 giữ” đến từng hộ gia đình. Thông qua mô hình nhằm phát huy sức mạnh và tinh thần cảnh giác của từng thành viên trong gia đình, để phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm, tệ nạn xã hội một cách có hiệu quả.

Đây là mô hình mang tính tự giác, tự quản, tự phòng về an ninh, trật tự, nhằm phát huy sức mạnh của nhân dân trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội./.

Yến Trinh

Chia sẻ bài viết