Tiếng Việt | English

17/09/2020 - 08:44

Bến Lức: Xử phạt doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

Với hàng loạt vi phạm về môi trường, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã ban hành quyết định xử phạt Công ty (Cty) TNHH NCL (Á Châu) gần 140 triệu đồng và yêu cầu phải khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Theo phản ánh của người dân, chất thải và nước thải của Công ty TNHH NCL xả trực tiếp ra môi trường thường xuyên có màu đen đặc, bốc mùi nồng nặc khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của khu dân cư xung quanh

Theo phản ánh của người dân, chất thải và nước thải của Công ty TNHH NCL xả trực tiếp ra môi trường thường xuyên có màu đen đặc, bốc mùi nồng nặc khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của khu dân cư xung quanh

Như đã thông tin, ngày 11/8/2020, Báo Long An đăng tải bài viết: Dân khổ vì dòng kênh ô nhiễm. Bài báo phản ánh một vài Cty đóng trên địa bàn xả thải trực tiếp gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ngay sau khi báo đăng, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức vào cuộc kiểm tra và phát hiện Cty TNHH NCL đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm về môi trường.

Theo thông tin từ UBND huyện Bến Lức, ngày 21/8/2020, huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Cty TNHH NCL, tọa lạc Đường tỉnh 835, ấp 3A, xã Phước Lợi với hành vi vi phạm là xả nước thải sản xuất vượt mức cho phép.

Cty đã xả nước thải sản xuất vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên, trường hợp thải lượng nước thải nhỏ hơn 5m3/ngày (24 giờ). Hành vi này đã vi phạm điểm a, khoản 6, Điều 13 Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đồng thời, Cty này còn bị phạt tăng thêm theo quy định tại khoản 7, Điều 13 Nghị định 155 của Chính phủ đối với các chỉ tiêu vượt chuẩn kỹ thuật về chất thải, trong nước thải của Cty còn có thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải là COD vượt 8,7 lần, chất rắn lơ lửng vượt 2,8 lần.

Công ty TNHH NCL (Á Châu) bị UBND huyện Bến Lức xử phạt 136,5 triệu đồng vì hành vi gây ô nhiễm môi trường

Công ty TNHH NCL (Á Châu) bị UBND huyện Bến Lức xử phạt 136,5 triệu đồng vì hành vi gây ô nhiễm môi trường

Tại Quyết định số 1260/QĐ-XPVPHC do Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi ký ngày 21/8/2020, xử phạt Cty TNHH NCL do ông Lim Beng Tee Andrew  là đại diện pháp luật với tổng số tiền 136.500.000 đồng; đồng thời trong vòng 30 ngày, Cty phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, thu gom và xử lý tất cả chất thải đạt chuẩn trước khi thải ra môi trường. Cụ thể, cải tạo hệ thống xử lý nước thải tập trung, xử lý nước thải đạt quy chuẩn QCVN 40:2011/BTNMT cột A, kq = 0,9 kf= 1,2 trước khi thải ra môi trường. Sau đó, báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm về UBND huyện theo quy định tại điểm a, khoản 9, Điều 13 Nghị định 155/2016/NĐ-CP.

Theo phản ánh của người dân, chất thải và nước thải của Cty xả trực tiếp ra môi trường thường xuyên có màu đen đặc, bốc mùi nồng nặc khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước sản xuất và sinh hoạt của khu dân cư xung quanh. Quyết định xử phạt khá nghiêm khắc của UBND huyện góp phần khắc phục hậu quả và thực hiện các biện pháp về bảo vệ môi trường, nhằm bảo đảm môi trường trong lành cho người dân./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết